Điện Biên tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ Tư, 26/05/2021, 10:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 được tổ chức trong 2 ngày 7 và 8/7. Hiện nay, ngoài việc đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, thầy và trò các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tích cực ôn luyện nhằm đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tới.

1
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021, tỉnh Điện Biên dự kiến có 6.300 thí sinh tham dự.

Kỳ thi năm nay toàn tỉnh dự kiến có 6.300 thí sinh tham dự, trong đó hơn 5.300 thí sinh các trường THPT; gần 1.000 thí sinh Trung tâm GDNN - GDTX và thí sinh tự do.

Kỳ thi năm nay cơ bản được giữ ổn định như năm trước đảm bảo theo đúng quy định của Luật Giáo dục và phù hợp với bối cảnh, tác động của dịch Covid-19.

Hiện có 34/39 trường thực hiện ôn trực tiếp tại đơn vị, 5 trường ôn theo hình thức trực tuyến.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ kép: “Chuẩn bị tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT và đảm bảo chống dịch”, ngành Giáo dục chỉ đạo tới tất cả các đơn vị trường học khẩn trương, nghiêm túc trong công tác khai báo; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tại cơ sở thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.

Đối với học sinh lớp 12 thuộc đối tượng F1, F2 cần bám sát vào quyết định cách ly để có biện pháp tổ chức ôn tập hiệu quả cho học sinh. Tương tự với những học sinh khả năng đỗ tốt nghiệp thấp thì tách theo từng bộ môn, từng nhóm để ôn luyện cho tốt. Căn cứ tình hình để điều chỉnh kế hoạch, tổ chức thực hiện ôn thi đảm bảo chất lượng, hiệu quả phù hợp với thực tế địa phương. Đồng thời, ngành yêu cầu các trường thường xuyên phối hợp với chính quyền, y tế địa phương và gia đình học sinh nắm bắt tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh để chủ động phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi sắp tới./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.