Cụm thi đua số 2 ngành Thông tin & Truyền thông tổng kết năm 2022

Thứ Hai, 20/02/2023, 17:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 Cụm thi đua số 2 Bộ Thông tin và Truyền thông. Tham dự có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, đại diện lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông trong cụm thi đua số 2.

1
Toàn cảnh hội nghị.

Cụm thi đua số 2 Bộ Thông tin và Truyền thông có 7 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc bao gồm: Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn. Năm 2022, công tác thi đua, khen thưởng của cụm đã được các thành viên quan tâm, quán triệt, chỉ đạo thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Hưởng ứng phong trào thi đua do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động, ngay từ đầu năm, 7 Sở Thông tin và Truyền thông thuộc Cụm thi đua số 2 đã phát động các phong trào thi đua với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, bám sát chỉ đạo, định hướng của Bộ, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của địa phương, thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành.

Các cơ quan trong Cụm đã xây dựng và phát động thi đua với các nội dung cụ thể: Tỉnh Điện Biên, Lai Châu với chủ đề: “Toàn ngành Thông tin và Truyền thông thi đua đổi mới, sáng tạo, đi đầu thực hiện chuyển đổi số để phát triển bền vững”; tỉnh Lào Cai với khẩu hiệu thi đua: "Đoàn kết - Kỷ cương - Trọng tâm - Linh hoạt - Bứt phá"...

1
Các Sở TT&TT trong Cụm thi đua số 2 ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Tại hội nghị, các tỉnh đã tổ chức bình xét thi đua, đề xuất Bộ Thông tin và Truyền Thông tặng 2 Bằng khen cho Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn; trao Cờ thi đua cho Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên. Cụm thi đua số 2 cũng bầu Sở thông tin Truyền thông tỉnh Lào Cai làm Cụm trưởng và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn làm Cụm phó.

Đồng thời phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2023. Với chủ đề “Toàn ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục thi đua đổi mới, sáng tạo, đi đầu thực hiện chuyển đổi số để phát triển bền vững”, cụ thể hóa 10 chữ vàng truyền thống của ngành là “Trung thành, dũng cảm, tận tụy, sáng tạo, nghĩa tình” với phương châm hành động “Làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”.  Năm 2023, Cụm thi đua số 2 sẽ không ngừng nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành tổ chức các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.

Đẩy mạnh thi đua thực hiện chuyển đổi số, cải cách hành chính giai đoạn 2022 - 2025 một cách toàn diện trên các trụ cột để xây dựng phát triển chính quyền số, nền kinh tế số, nền tảng số, ứng dụng công nghệ số. Tổ chức phát động, triển khai các phong trào thi đua thường xuyên, theo đợt, theo chuyên đề, đặc biệt là 5 phong trào lớn do Thủ tướng Chính phủ phát động thiết thực, hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả của Cụm thi đua số 2 đã đạt được trong năm 2022 và tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt các phong trào thi đua, công tác quản lý báo chí, bảo mật thông tin và xây dựng hạ tầng kỹ thuật số trong năm 2023 và những năm tiếp theo./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.