Năm 2023, Điện Biên phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 10%

Thứ Năm, 12/01/2023, 16:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh khóa XV về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và dự toán ngân sách năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh.

1
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hội nghị được tổ chức nhằm phát huy trí tuệ tập thể để thảo luận, thống nhất và thông qua những nhiệm vụ trọng tâm, các nhóm giải pháp chủ yếu sát với yêu cầu nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn của từng ngành, từng địa phương, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành; phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 và tạo động lực để triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cả giai đoạn 2021 - 2025 đã đề ra.

Cùng với việc tập trung triển khai thực hiệc các mục tiêu của kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ tập trung quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sau khi được Trung ương phê duyệt.

Năm 2023, 16 chỉ tiêu được nêu ra để triển khai thực hiện trong đó, trọng tâm là: Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt trên 10%; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 2.440 tỷ đồng; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống 26%, giảm gần 4% so với năm 2022… Để tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Kế hoạch năm 2023, UBND tỉnh đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu  đã tập trung tham gia ý kiến vào nhiệm vụ giải pháp trọng tâm như: Duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 10%, phát triển đồng bộ các ngành, lĩnh vực; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử và tập trung triển khai Nghị quyết số 12 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2023 là năm quan trọng đối với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Bí Thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị cần nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá, đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém trong năm 2022, từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thành Đô Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đơn vị và địa phương ngay từ đầu năm cần tập trung xây dựng giải pháp, kế hoạch đảm bảo hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ được giao.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh đã quán triệt việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh đảm bảo vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm, mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm./.

 

 

Đào Phương - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.