Đoàn công tác Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

Thứ Năm, 01/12/2022, 03:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 30/11, đoàn công tác Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ do bà Elisa Fernadez Saenz - Trưởng đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ đã có buổi chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên nhằm trao đổi thúc đẩy về bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới. Đón tiếp đoàn công tác có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. 

1

Tại buổi đón tiếp, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với đoàn công tác tổng quan về con người, điều kiện tự nhiên và những thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, công nghiệp năng lượng sạch…. Đồng thời khái quát về công tác thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sơ giới tại tỉnh Điện Biên.

Theo đó, trong thời gian vừa qua, tỉnh Điện Biên luôn xác định quan điểm lấy công tác phòng ngừa là trọng tâm, thúc đẩy công tác phát hiện và kịp thời hỗ trợ các trường hợp phụ nữ, trẻ em bị bạo lực, xâm hại, xử lý nghiêm minh theo pháp luật các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em và phụ nữ; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động tăng cường bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, tạo điều kiện cho phụ nữ vươn lên học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng.

Bà Elisa Fernadez Saenz - Trưởng đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ đã thông tin về các hoạt động của tổ chức tại Việt Nam. Đồng thời ghi nhận những kết quả mà tỉnh Điện Biên đã đạt được trong công tác thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sơ giới trong thời gian vừa qua. Khẳng định trong thời gian tới, tổ chức sẽ có các hoạt động nhằm can thiệp và phòng ngừa bạo lực đối với trẻ em và phụ nữ, xây dựng các câu lạc bộ nam giới, các dịch vụ hỗ trợ phụ nữ bị bạo lực trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi các kế hoạch và cơ hội hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Đồng chí  Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Điện Biên luôn sẵn sàng hợp tác trên các lĩnh vực về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, mong muốn hiệp định hợp tác giữa hai bên sẽ sớm được ký kết trong thời gian tới./.

 

 

Thu Nga - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.