Đại sứ quán Canada tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

Thứ Năm, 01/12/2022, 03:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 30/11, đoàn công tác Đại sứ quán Canada tại Việt Nam do ngài Shawn Steil - Đại sứ Canada tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Đón tiếp ngài Đại sứ cùng đoàn công tác có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.  

1

Tại buổi đón tiếp, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với Ngài Đại sứ Canada tại Việt Nam và đoàn công tác tổng quan về con người, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, du lịch và những thế mạnh của tỉnh Điện Biên trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, công nghiệp, năng lượng sạch…; công tác xóa đói giảm nghèo trong cộng đồng người dân tộc thiểu số và các vấn đề có liên quan đến công tác quản trị công.

Phó Chủ tịch UBND cũng đánh giá cao Dự án ‘Tăng cường sức mạnh cho nam giới và các cặp vợ chồng dân tộc thiểu số - Thủ lĩnh của sự thay đổi trong xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ dân tộc thiểu số” do Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tài trợ cho tỉnh Điện Biên. Khẳng định tỉnh Điện Biên luôn chào đón, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, đối tác quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, phát triển quan hệ hợp tác với tỉnh Điện Biên; mong muốn trong thời gian tới, thông qua Ngài Đại sứ, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Canada sẽ có thêm thông tin để tiếp tục nghiên cứu, khảo sát và đầu tư tại tỉnh Điện Biên.

Ngài Shawn Steil - Đại sứ Canada tại Việt Nam bày tỏ sự trân trọng, cảm kích khi đoàn được lãnh đạo tỉnh và các bộ phận tiếp đón trang trọng, chu đáo. Ngài Đại sứ khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Cadana; đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, công tác xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Điện Biên, các hoạt động cải thiện tình trạng biến đổi khí hậu, cũng như hướng đến các hoạt động hỗ trợ trong thời gian tới./.

 

 

Thu Nga - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.