Tập huấn kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND

Thứ Tư, 02/11/2022, 10:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/11, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Công tác đại biểu của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự hội nghị có đồng chí Tạ Thị Yên, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đồng chí Ngô Tự Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nguyên Phó Trưởng ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Lò Văn Phương, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, cùng đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh.

1
Đại biểu tham dự tập huấn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lò Văn Phương, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND là rất cần thiết, giúp đại biểu HĐND và HĐND các cấp trong tỉnh nâng cao năng lực hoạt động để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, làm tròn trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, góp phần quan trọng trong việc quyết định những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương.

Đây cũng là dịp để các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND các huyện, thị xã, thành phố trao đổi những vấn đề chưa rõ, những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động của mình, cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cần quan tâm, tích lũy thêm kinh nghiệm nhằm phục vụ tốt hơn trong công tác.

Tại hội nghị, gần 50 đại biểu HĐND các cấp đã được nghe các báo cáo viên là những người có chuyên môn, kinh nghiệm từ hoạt động của cơ quan dân cử trình bày nội dung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 594 ngày 12/9/2022 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Hướng dẫn hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND. Bên cạnh đó, trao đổi về kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.

Đây là những kỹ năng mang tính chuyên môn sâu, rất thiết thực, cụ thể, chi tiết để đại biểu HĐND học tập, tiếp thu và vận dụng vào thực tế nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.