Không có vùng cấm, không có ngoại lệ

Thứ Tư, 02/11/2022, 16:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực tại tỉnh ta đang được thực hiện quyết liệt, ráo riết. Qua 5 vụ án, vụ việc thuộc diện Ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo đã cho thấy quan điểm xử lý nghiêm minh “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể là ai” trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực.

Vi phạm ắt phải được xử lý. Và câu chuyện kỷ luật cán bộ đã trở nên mới hơn khi những cán bộ bị khởi tố, điều tra thời gian qua không chỉ dừng ở những cán bộ cấp thôn, bản, xã, các phòng, ban mà còn là những người có chức quyền, nắm giữ cương vị lãnh đạo chủ chốt ở tỉnh và thành phố có sai phạm đã bị “chỉ mặt, gọi tên”.

Đơn cử như vụ án liên quan đến vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Đến tháng 9/2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ cũng bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thuộc dự ấn đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên”. Trước đó, Giám đốc Trung tâm Quản lý đất đai thành phố Điện Biên Phủ cũng bị bắt để điều tra về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

1
Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Vân, Giám đốc Trung tâm Quản lý đất đai TP. Điện Biên Phủ.

Ông Tẩn Minh Long, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy, cơ quan Thường trực BCĐ phòng chống tham nhũng tiêu cực tỉnh Điện Biên: “Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về quan điểm “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Việc này thể hiện rất rõ qua vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Điện Biên Phủ. Khi cơ quan điều tra xác minh, làm rõ những vi phạm của cán bộ, công chức thuộc UBND thành phố Điện Biên Phủ, BCĐ đã thống nhất chỉ đạo xử lý với phương châm “rõ đến đâu xử lý đến đó”, đủ cơ sở khởi tố thì phải khởi tố điều tra; đủ chứng cứ buộc tội thì phải chuyển Viện Kiểm sát nhân dân truy tố để xử lý nghiêm theo pháp luật”.

Sai phạm đến đâu sẽ được các ngành chức năng xem xét, xử lý kỷ luật đến đó, không ngoại trừ ai, chức vụ nào, một lần nữa cho thấy quan điểm, quyết tâm chống tham nhũng tiêu cực của tỉnh ta. Những kết quả bước đầu trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực được dư luận trên địa bàn tỉnh hết sức đồng tình, ủng hộ, bày tỏ niềm tin vào sự nghiêm minh, quyết liệt trong xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật.

1
Họp báo kết quả họp Thường trực BCĐ phòng chống tham nhũng tiêu cực tỉnh Điện Biên tháng 9/2022

Ông Đỗ Đức Ngọ, tổ 21, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ nói: “Qua một số vụ việc tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh được xử lý thời gian qua đã thể hiện tính tích cực, tính trách nhiệm của BCĐ phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Thể hiện rất rõ tính trách nhiệm, quan điểm không có vùng cấm; sai phạm ở góc độ nào, lĩnh vực nào thì sẽ xử lý việc đó và sai phạm đến đâu xử lý đến đấy”.

Những hành động bước đầu chống tham nhũng, tiêu cực với quan điểm “không có vùng cấm không có ngoại lệ” của Ban Chỉ đạo tỉnh cho thấy công tác chống tham nhũng, tiêu cực tại tỉnh ta đã có những chuyển biến rất mạnh mẽ, quyết liệt. Công tác kiểm tra, thanh tra được tăng cường nhiều hơn trên những lĩnh vực nóng. Số vụ án, vụ việc được phát hiện, chỉ đạo xử lý tăng hơn so với trước. Tuy nhiên, chống tham nhũng, tiêu cực ở một số nơi vẫn mang tình hình thức, chưa được thực hiện thường xuyên./.

 

 

Nhóm PV/DIENBIENTV.VN

 

.