Điện Biên luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư

Thứ Năm, 13/10/2022, 15:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 13/10, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, doanh nhân; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

1
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô trao chứng nhận và tặng hoa các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trải qua 19 năm phát triển và trưởng thành, doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân toàn quốc nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng không ngừng lớn mạnh. Buổi gặp mặt là dịp tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư đã có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Với tinh thần luôn đồng hành, quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Điện Biên mong muốn được lắng nghe những ý kiến đóng góp, những chia sẻ thẳng thắn của các doanh nhân, nhà đầu tư; những đề xuất, kiến nghị đối với cấp uỷ, chính quyền các cấp để hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh ngày càng lớn mạnh, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Điện Biên sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh để tổ chức thực hiện các thủ tục đầu tư; đầu tư xây dựng, quản lý khai thác các dự án, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh vào những ngành, lĩnh vực, địa bàn mà tỉnh có lợi thế.

Tại buổi gặp mặt, đại diện một số sở, ngành tỉnh, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nhân, các nhà đầu tư đã phát biểu tham luận về các vấn đề: Sự phát triển của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và những đóng góp của các doanh nghiệp vào sự phát triển của tỉnh Điện Biên; công tác quản lý quy hoạch xây dựng, cấp phép xây dựng trên địa bàn tỉnh; các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận đất đai và công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên.

Để tiếp tục khẳng định cam kết của tỉnh “nỗ lực hết mình đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư” đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tạo điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất để doanh nghiệp, các nhà đầu tư triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh; tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển lớn mạnh cả về số lượng và quy mô. UBND tỉnh và UBND cấp huyện thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, hỗ trợ xử lý những phản ánh của doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức có biểu hiện, hành vi nhũng nhiễu, chậm thực hiện nhiệm vụ, gây khó khăn, cản trở doanh nghiệp, làm kìm hãm sự phát triển, kìm hãm nguồn lực thu hút đầu tư của tỉnh vì lợi ích cá nhân. Đối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cần kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để có giải pháp tập trung tháo gỡ, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp. Không ngừng đổi mới nâng cao trình độ, năng lực quản lý, tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh cả về chiều rộng và chiều sâu.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tôn vinh 12 doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua./.

 

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.