Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2022

Thứ Năm, 14/07/2022, 13:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 14/7, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến với 68 điểm cầu trên cả nước bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

1
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: Đây là năm thứ 2 hội nghị này được tổ chức với số lượng các đại biểu tham gia ngày càng nhiều hơn, đó là nguồn động viên lớn với những cơ quan làm công tác xây dựng Đảng.

Sự quan tâm, tham gia phối hợp tuyên truyền sâu rộng về công tác xây dựng Đảng của không chỉ các cơ quan làm công tác này mà còn lan tỏa đến các cán bộ, đảng viên và nhân dân, sẽ góp phần giúp Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn, đáp ứng được yêu cầu của Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng. Bộ Chính trị rất quan tâm đến việc triển khai, quán triệt, cụ thể hóa và đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng trao đổi một số nhiệm vụ, giải pháp trong công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng như: xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; xây dựng Đảng về tổ chức, bộ máy nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính trị; nâng cao chất lượng của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên…

Tại hội nghị, các đại biểu được tham gia nghiên cứu, học tập 5 chuyên đề về: Những điểm mới về công tác xây dựng Đảng trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch; những nội dung quan trọng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong các Nghị quyết Trung ương 4, 5 khóa XIII; kinh nghiệm lựa chọn đề tài và kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng; giới thiệu mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng.

Hội nghị này là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” do Vinamilk đồng hành nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm dự thi Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng” lần thứ VII năm 2022./.

 

 

Phương Dung - Văn Hùng/DIENBIENTV.VN
 

.