Điện Biên

6 tháng đầu năm tiến hành kiểm tra 84 tổ chức đảng

Thứ Tư, 13/07/2022, 16:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 13/7, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

1
Đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp đã tập trung lãnh đạo phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của cấp trên về công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật của Đảng; đã tiến hành kiểm tra 84 tổ chức đảng, với gần 200 đảng viên.

Nhìn chung, các cuộc kiểm tra, giám sát có sự đổi mới về nội dung, chuyên đề, phương pháp thẩm tra, xác minh, lịch làm việc với đối tượng được kiểm tra, giám sát, vận dụng linh hoạt, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên.

Đã tiếp nhận giải quyết kịp thời các đơn thư tố cáo, kiến nghị, phản ánh, xem xét xử lý nghiêm với các tổ chức đảng và đảng viên có vi phạm, qua đó góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa sai phạm đối với các các tổ chức đảng và đảng viên; giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 6 tháng cuối năm, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chương trình kiểm tra đã đề ra; tăng cường giám sát thường xuyên để chủ động phát hiện, kiểm tra đối với các tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết kịp thời đơn thư tố cáo; nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật trong Đảng./.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.