Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ

Thứ Bảy, 28/05/2022, 08:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 27/5, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực địa và họp bàn triển khai, tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số chương trình, dự án trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác gặp gỡ một số hộ dân tổ dân phố 18, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ.

Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa về công tác tổ chức triển khai thực hiện một số chương trình, dự án trọng điểm, bao gồm: Dự án Đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung; Chương trình Đô thị miền núi phía Bắc thành phố Điện Biên Phủ; Dự án Khu tái định cư các hộ dân đường 15m từ cầu A1 đến cầu C4; gặp gỡ một số hộ dân tổ dân phố 18, phường Him Lam; một số khó khăn vướng mắc trong triển khai các dự án phát triển đô thị sử dụng vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế ngoài Nhà nước; Dự án Xây dựng Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ và Dự án Nâng cấp, mở rộng cầu Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ.

Sau khi khảo sát thực tế và nghe lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ báo cáo tình hình, kết quả triển khai; những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị trong thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của thành phố và các sở, ngành trong việc triển khai thực hiện các dự án, tuy nhiên, vẫn còn một số dự án bị chậm tiến độ.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND TP. Điện Biên Phủ.

Đối với dự án giải phóng mặt bằng (GPMB), hỗ trợ tái định cư (TĐC) thuộc Dự án Nâng cấp, cải tạo Cảng Hàng không Điện Biên, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác bồi thường GPMB phải thực hiện theo quy định và đảm bảo được quyền lợi của người dân, đề nghị UBND thành phố Điện Biên Phủ, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp sắp xếp hồ sơ, thống nhất phương án và đề xuất cụ thể đối với những nội dung liên quan đến vướng mắc bồi thường GPMB của các dự án.

Đối với công tác GPMB, cần xem xét lại toàn bộ phương án, toàn bộ quỹ đất, dung lượng có khả năng thu nạp của các dự án TĐC… Đối với Dự án Đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung dọc trục 60m, đề nghị Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với thành phố, thống nhất phương án để thực hiện phân làn lưu lượng lưu thông tại điểm đầu tiếp giáp với đường Võ Nguyên Giáp.

Về hướng xử lý ngập úng cho 12 hộ dân tại tổ dân phố 18, phường Him Lam, thành phố thực hiện tổ chức họp dân, tuyên truyền đến các hộ dân đây là khu vực đất quy hoạch thương mại dịch vụ đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt nên về lâu dài vẫn sẽ phải di dời và nắm bắt nguyện vọng của các hộ để bố trí, sắp xếp, thực hiện rà soát lại toàn bộ quỹ đất, thực hiện bồi thường, hỗ trợ cho người dân; tập trung xử lý trước cho 12 hộ dân đang bị ngập lụt nặng.

Dự án Chương trình Đô thị miền núi phía Bắc, vay vốn WB, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chuẩn bị tất cả các điều kiện, triển khai công tác nghiệm thu, gấp rút hoàn thiện các nội dung còn lại và yêu cầu thành phố làm thủ tục nghiệm thu, quyết toán đối với Dự án Bồi thường khu TĐC các hộ dân đường 15m từ cầu A1 đến cầu C4.

Với Dự án Nâng cấp, mở rộng cầu Thanh Bình, đồng ý về chủ trương và giao Sở Giao thông - Vận tải làm đầu mối phối hợp với Sở Xây dựng tham mưu cho UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét.

Đối với Dự án Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, đồng ý phương án di chuyển Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ sang địa điểm mới và bàn giao diện tích đất của Trung tâm cho chủ đầu tư triển khai xây dựng. Yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố hoàn thiện thủ tục tiếp nhận tài trợ và triển khai các bước tiếp theo của dự án. Một số dự án khác đang triển khai thì ưu tiên tập trung triển khai, đo đạc, quy chủ, GPMB….

 

 

CTV: Phạm Anh - Thành phố Điện Biên Phủ/DIENBIENTV.VN

.