Phát huy vai trò nhân dân trong công tác thanh tra

Thứ Sáu, 27/05/2022, 07:15 [GMT+7]

Thảo luận tại tổ về dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi), một số đại biểu đề nghị cần bổ sung việc phát huy vai trò của nhân dân trong công tác thanh tra.

Theo ông Phạm Văn Thịnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang: "Điều 4 có thêm nguyên tắc thứ tư đó là phát huy vai trò của nhân dân trong công tác thanh tra để đảm bảo công tác thanh tra được hiệu quả hơn. Tôi cho rằng nên thiết kế một điều tiếp nhận ý kiến của nhân dân, của các tổ chức doanh nghiệp trong xã hội trong quá trình tổ chức hoạt động thanh tra. Nếu chúng ta làm được việc này kết hợp với chuyển đổi số thì cơ quan thanh tra sẽ có rất nhiều thông tin từ khi lập kế hoạch đến việc thanh tra, kiểm tra".

Cũng trong chiều 25/5, thảo luận về Luật khám chữa bệnh sửa đổi, việc cấp giấy phép hành nghề sau mỗi 5 năm và mô hình cơ sở khám chữa bệnh không lợi nhuận cũng là điều mà một số đại biểu quan tâm.

Ông Dương Tấn Quân, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho rằng: ''Hoạt động khám chữa bệnh, đặc biệt phát triển cơ sở khám chữa bệnh không vì mục đích lợi nhuận cần nhân rộng. Nhưng trong Khoản 3 Điều 4 chưa thể hiện được sự khuyến khích của nhà nước hay cơ chế hỗ trợ ưu đãi mô hình này''.

Hôm nay (27/5), Quốc hội tiếp tục họp phiên toàn thể tại hội trường với nhiều nội dung quan trọng. Buổi sáng, Quốc hội nghe tờ trình và thẩm tra dự án luật thực hiện dân chủ cơ sở. Quốc hội cũng sẽ thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi). Buổi chiều, thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi).

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/phat-huy-vai-tro-nhan-dan-trong-cong-tac-thanh-tra-20220527055511581.htm

 

 

Theo VTV

.