Phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương và mỗi người dân trong phòng chống dịch

Thứ Tư, 09/02/2022, 18:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 9/2, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố và một số xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Theo đánh giá: Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh có ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19, nhưng cơ bản được kiểm soát. Người dân đón Tết cổ truyền an toàn. Tuy nhiên, vẫn có một số địa phương trong tỉnh, tình hình dịch diễn biến phức tạp với số ca mắc trong cộng đồng lớn.

Tính từ ngày 1/2 - 7/2/2022, tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh là 671 ca, trong đó có 470 ca tại cộng đồng. Tại huyện Tủa Chùa, tổng số ca mắc Covid-19 là 363 ca, trong đó có 277 ca cộng đồng. Lũy kế số bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh tính từ ngày 5/2/2021 đến 18h ngày 08/2/2022 là 3.198 bệnh nhân; điều trị khỏi và xuất viện 1.786 bệnh nhân; tử vong 01 bệnh nhân 93 tuổi có nhiều bệnh nền; đang điều trị là 1.411 bệnh nhân.

Tính đến hết ngày 7/2, toàn tỉnh đã tiêm được gần 955.000 liều vắc xin. Trong đó, tỷ lệ người trên 18 tuổi tiêm 1 mũi đạt hơn 97 %; tiêm 2 mũi đạt gần 89%; tỷ lệ tiêm chủng từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm 1 mũi đạt 93%, tiêm 2 mũi là gần 83%.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tủa Chùa - nơi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 cộng đồng, một trong những nguyên nhân xảy ra nhiều ca mắc trong cộng đồng tại xã Tủa Thàng và Xá Nhè là do người dân có phần lơ là, chủ quan trước dịch bệnh.

Về cơ bản, đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại 2 xã Tủa Thàng và Xá Nhè vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Huyện Tủa Chùa đã triển khai nhiều giải pháp chống dịch, không để dịch lây lan ra diện rộng.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các địa phương đã chủ động các biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch bệnh. Mặc dù trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 số ca mắc Covid-19 có tăng, nhưng dịch bệnh vẫn nằm trong tầm kiểm soát, chỉ có một số xã dịch diễn biến phức tạp.

Trong thời gian tới, trước nguy cơ của biến chủng mới omicron có thể xuất hiện trên địa bàn trước mùa Lễ hội hoa ban, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Trong đó giải pháp then chốt là phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương và mỗi người dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, các sở, ngành tỉnh, địa phương tập trung chăm sóc sức khỏe nhân dân, củng cố hệ thống cơ sở thu dung điều trị F0; lưu ý các sở, ngành, địa phương chủ động phương án đảm bảo hỗ trợ lương thực thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn khi phải cách ly tại nhà, điều trị tại nhà. Đẩy mạnh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và kiểm soát tốt trên tuyến biên giới./.

 

 

Hoàng Giang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.