Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Điện Biên

Thứ Sáu, 19/11/2021, 15:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 18/11, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại bản Gia Phú A, xã Na Tông và làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Na Tông và Mường Nhà, huyện Điện Biên. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Điện Biên.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên nhân dân bản Gia Phú A, xã Na Tông, huyện Điện Biên.

Đến kiểm tra thực tế lán trại, nơi ăn, ở, làm việc của lực lượng tuyến đầu chống dịch; khu vực cách ly tại bản Gia Phú A, xã Na Tông, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, động viên các lực lượng nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đồng chí yêu cầu huyện Điện Biên cùng các lực lượng cần tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch, nhất là việc tập trung điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid -19; chủ động nhân lực, trang thiết bị, vật tư, phát huy hiệu quả trạm y tế lưu động trong công tác phòng chống dịch; thực hiện công tác cách ly y tế tại bản đảm bảo đúng quy định, tránh lây nhiễm chéo; đáp ứng công tác phòng chống dịch Covid-19 theo phương châm 4 tại chỗ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, lương thực, thực phẩm của nhân dân; động viên nhân dân trong bản tích cực phối hợp với lực lượng chức năng, sớm vượt qua dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình thường mới.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các đơn vị và Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 hai xã Mường Nhà và Na Tông, huyện Điện Biên.

Làm việc với các đơn vị và Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 hai xã Mường Nhà và Na Tông. Theo báo cáo nhanh, tính đến 14 giờ ngày 18/11, trên địa bàn xã Na Tông đã ghi nhận 106 ca mắc Covid -19, trong đó có 24 ca được điều trị khỏi và xuất viện về nhà cách ly.

Tại xã Mường Nhà tính đến 11 giờ ngày 18/11 có 41 trường hợp mắc Covid-19; các bệnh nhân được thu dung, điều trị tại phân viện Phòng khám Đa khoa Mường Nhà. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đều ổn định, không có triệu chứng tăng nặng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch của các lực lượng phòng chống dịch của tỉnh, của huyện Điện Biên nói chung, hai xã Mường Nhà và Na Tông nói riêng. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay trên địa bàn xã Na Tông tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên đối với xã Mường Nhà tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, các ca F0 vẫn tiếp tục phát sinh, nhất là diễn ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

1
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng và đoàn công tác tặng quà cho lực lượng chống dịch tại bản Gia Phú A, xã Na Tông, huyện Điện Biên.

Bên cạnh đó, dù huyện Điện Biên đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, song trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đang lây lan trên địa bàn tỉnh, nhất là tại thành phố Điện Biên Phủ. Do vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Các đơn vị, các xã tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; quán triệt nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; tăng cường tối đa công tác giám sát cộng đồng, phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng; đảm bảo an toàn, không để lây chéo trong khu cách ly tập trung.

Đồng thời, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; thiết lập đường dây nóng ở các xã; tiếp tục chăm lo đời sống cho các hộ gia đình, nhất là hộ có hoàn cảnh khó khăn; đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng và bao phủ vắc xin Covid-19, khẩn trương tiêm mũi 2 cho người dân; tập trung điều trị F0 nhanh nhất, bằng những loại thuốc tốt nhất, hiệu quả nhất; đặc biệt công tác xét nghiệm phải thần tốc, nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch bệnh, khoanh vùng phải triệt để...

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng nhiều phần quà cho lực lượng chống dịch và nhân dân bản Gia Phú A, xã Na Tông; tặng quà cho Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Mường Nhà và Na Tông huyện Điện Biên./.

 

 

Minh Thư - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.