Điện Biên: Biểu dương điển hình "Dân vận khéo" trong công tác giải phóng mặt bằng

Thứ Năm, 18/11/2021, 18:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 18/11, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cùng Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình “Dân vận khéo” trong công tác giải phóng mặt bằng. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận các cấp và đại diện một số sở, ban, ngành trên toàn tỉnh.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Thời gian qua, công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh được cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh xác định là nhiệm vụ quan trọng, có tính chất quyết định và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Trong đó, các phong trào thi đua đã tạo sức chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Tiêu biểu như: Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên đến nay đã hoàn thành giải phóng mặt bằng của 1.305 hộ gia đình, với diện tích 169ha, đạt 100%, bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư đúng kế hoạch giao.

Tại huyện Mường Ảng: Công trình Đường nội thị giai đoạn 1 trục 42m; công trình đường nội thị giai đoạn 1 trục 27m và khu tái định cư thị trấn Mường Ảng; công trình sửa chữa, nâng cấp đường từ khối 1 thị trấn Mường Ảng đi QL-279, với tổng số 311 hộ gia đình tự nguyện, đồng thuận di dời bàn giao mặt bằng, đạt 100%.

Đây là những kết quả thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt, cố gắng không ngừng nghỉ của cả hệ thống chính trị, phát huy hiệu quả vai trò của công tác dân vận góp phần triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn trong thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc gỡ những nút thắt trong giải phóng mặt bằng là minh chứng rõ nhất cho thấy giải phóng mặt bằng không thể làm tốt nếu thiếu vai trò của công tác dân vận. Hội nghị cần tiến hành đánh giá một cách khách quan, toàn diện, cụ thể những kết quả đã đạt được; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, nhân rộng những tấm gương điển hình, những cách làm hay để phong trào thi đua ngày càng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu trong những năm tiếp theo.

Nhằm kịp thời biểu dương và động viên các tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” trong công tác giải phóng mặt bằng, tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 19 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích trong công tác giải phóng mặt bằng./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.