Điện Biên

Chủ động thích ứng cách ly tập trung tạm thời

Thứ Năm, 18/11/2021, 18:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Khẩn trương khoanh vùng các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm Covid-19, các trường học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ có trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 đã chủ động cách ly tạm thời các giáo viên và học sinh có liên quan tại trường. Đồng thời phối hợp với phụ huynh học sinh đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng đủ điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho các em.

Để khoanh vùng, tránh lây lan trên diện rộng, sau khi xét nghiệm toàn bộ học sinh vào chiều tối ngày 17/11, các trường đã chủ động thực hiện cách ly tạm thời tại trường đối với một số giáo viên và học sinh có nguy cơ cao.

Tại trường THPT Lương Thế Vinh, sau khi rà soát, nhà trường đã cách ly 14 giáo viên và hơn 200 học sinh có nguy cơ cao tại trường; đồng thời liên lạc với phụ huynh để chuẩn bị đồ dùng, tư trang cho các học sinh thuộc diện cách ly.

Thầy giáo Hoàng Văn Thông, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, cho biết ngay trong đêm 17/11, nhà trường đã bố trí hơn 24 phòng học làm chỗ ở tạm thời cho cán bộ, giáo viên và học sinh, trung bình 10 học sinh/phòng. Trường cũng đang giao 1 giáo viên giảm sát 2 phòng, tuy nhiên việc nhắc nhở học sinh nhiều lúc còn gặp những khó khăn nhất định.

Cùng với chuẩn bị chỗ nghỉ cho giáo viên và học sinh, Ban giám hiệu trường THPT Lương Thế Vinh đã chủ động liên hệ với cơ sở có uy tín để cung cấp đầy đủ chế độ ăn ngày 3 bữa cho học sinh và giáo viên thực hiện cách ly.  

1
Học sinh trường THPT Lương Thế Vinh thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19 ngay tại trường.

Tại trường THPT Phan Đình Giót, sau khi ghi nhận có một trường hợp giáo viên nhiễm Covid-19, nhà trường đã khẩn trương rà soát được hơn 30 giáo viên và gần 130 học sinh là F1. Sau khi triển khai xét nghiệm sàng lọc, nhà trường nhanh chóng phối hợp với gia đình học sinh chuẩn bị gần 20 phòng cách ly và các đồ dùng thiết yếu để thực hiện cách ly tạm thời.

“Chúng em được nhà trường tạo điều kiện cách ly tại trường là 4 người/phòng, đồ ăn được các thầy cô và gia đình cung cấp đến đầy đủ dinh dưỡng, vệ sinh ở trường cũng sạch sẽ.” - em Lương Thị Ngọc Thùy, học sinh lớp 12C5, trường THPT Phan Đình Giót, nói.

Trường THCS Trần Can có một giáo viên được xác định là F0, Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp với các lực lượng nhanh chóng rà soát, cách ly hơn 30 giáo viên và hơn 100 học sinh để lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm vào tối 17/11 đều âm tính, nhà trường đã cho toàn bộ học sinh về nhà cách ly, theo dõi sức khỏe theo sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh, trong ngày hôm nay 18/11, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã cho 100% trường học bậc tiểu học và THCS thuộc phòng quản lý tạm dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Riêng bậc học mầm non tạm thời nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Các trường có giáo viên mắc Covid-19 khẩn trương hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh cho học sinh, giáo viên và chủ động khoanh vùng, chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết cách ly tạm thời tại trường cho đến khi có thông báo mới.

 

 

Đào Phương - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.