Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an làm việc với tỉnh Điện Biên

Thứ Hai, 15/11/2021, 17:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng 15/11, đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

1
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an kết luận tại buổi làm việc với tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đánh giá cao những thành tựu tỉnh Điện Biên đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với sự nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, tỉnh Điện Biên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tổng sản phẩm, tổng sản lượng lương thực, giá trị sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa đều tăng so với cùng kỳ năm 2020; các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; quốc phòng được giữ vững ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…

Để hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh đã đề ra trong những tháng cuối năm, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị: Tỉnh Điện Biên chủ động phối hợp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo an ninh trật tự.

Xác định rõ trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp về nhiệm vụ an ninh, trật tự. Xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận lòng dân. Tăng cường công tác phối hợp lãnh đạo công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, anh ninh văn hóa, tư tưởng, bảo vệ bí mật Nhà nước.

Chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, kéo dài, nhất là các vụ liên quan đến địa giới hành chính, dân tộc, tôn giáo. Đấu tranh, trấn áp mạnh với loại tội phạm ma túy, kiên quyết triệt xóa không để hình thành “điểm nóng”, phức tạp về tội phạm.

1
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tặng tỉnh Điện Biên 10 máy thở chuyên dụng.

Cùng với đó, phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng lực lượng Công an tỉnh nhằm góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân đến năm 2030 cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; quan tâm hỗ trợ về cơ sở vật chất cho các đơn vị thuộc Công an tỉnh, nhất là trụ sở làm việc của công an cấp xã và quan tâm hỗ trợ chính sách cho cán bộ công tác tại địa bàn phức tạp, vùng sâu, vùng xa.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Đảng ủy Công an Trung ương sẽ tiếp tục phối hợp với Tỉnh ủy Điện Biên để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh và khẳng định đây là nhiệm vụ không thể tách rời.

Đối với chương trình làm nhà ở trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cả cấp ủy, chính quyền tỉnh vào cuộc, sớm hoàn thành làm nhà cho Nhân dân, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2022, để người dân yên tâm lao động, sản xuất.

Với các kiến nghị của tỉnh Điện Biên liên quan về: Đề án Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; huy động các nguồn lực xã hội hóa, nguồn vốn ngân sách địa phương, vốn ODA để triển khai Chương trình “Mái ấm nghĩa tình”; “Bừng sáng Điện Biên”; các Dự án phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng về giao thông; kinh phí hỗ trợ xây dựng 80 trụ sở công an xã, thị trấn và có ý kiến với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương cho phép điểu chỉnh, bổ sung công suất điện gió và các dự án thủy điện tích năng trên địa bàn tỉnh vào quy hoạch điện lực quốc gia… Bộ trưởng Tô Lâm hoàn toàn nhất trí và ủng hộ tỉnh Điện Biên về mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển hạ tầng, giao thông được Điện Biên hoạch định trong thời gian tới. Đồng thuận với các dự án phát triển nông nghiệp - công nghệ cao; thu hút đầu tư phát triển cây mắc ca để đồng thời đáp ứng các mục tiêu phủ xanh đất trống, tạo việc làm cho người dân, để người dân có thu nhập ổn định…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm tặng tỉnh Điện Biên 10 máy thở chuyên dụng để thực hiện chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh cho nhân dân./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN


 

.