Điện Biên họp báo công bố thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ Năm, 08/07/2021, 18:35 [GMT+7]

 

Điện Biên TV - Ngay sau khi kết thúc ngày thi thứ 2, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh đã tổ chức họp báo công bố thông tin về kỳ thi. Tham dự buổi họp báo có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú tại Điện Biên.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 6.313 thí sinh, bao gồm thí sinh là THPT, giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do, với 20 điểm thi, trong đó 14 điểm liên trường, 6 điểm thi độc lập, 288 phòng thi.

Số cán bộ, giáo viên và lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi này là hơn 1.000 người, ngoài ra còn có lực lượng tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Quá trình tổ chức thi được thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo, trực tiếp là thực hiện 5K trong mọi tình huống; tổ chức công tác phòng ngừa về thiên tai, mưa lũ gây ra có thể ảnh hưởng tới các thí sinh khi đến các điểm thi.

Trong 2 ngày thi, trên địa bàn chỉ xảy ra 2 sự cố nhỏ nhưng đã được kịp thời khắc phục ngay như: Chiều 7/7 tại điểm thi Trường THPT huyện Mường Chà, cán bộ coi thi làm công tác niêm phong đã ký niêm phong nhưng quên đóng dấu; sáng 8/7 trong buổi thi tổ hợp, tại điểm thi Trường THPT Mường Luân, huyện Điện Biên Đông có trường hợp phải bù giờ cho thí sinh vì phát nhầm mã đề.

s
Họp báo công bố thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ngoài ra, tỉnh có 4 thí sinh thuộc khối THPT vắng toàn bộ kỳ thi từ đầu với các lý do như: Bỏ thi do đi làm ăn xa, đi lấy chồng. Các thí sinh vắng mặt trong các môn thi chủ yếu là thí sinh tự do, thí sinh các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Đến cuối giờ chiều nay 8/7, qua thống kê toàn tỉnh không có cán bộ làm thi, thí sinh vi phạm quy chế thi; các điều kiện như: An toàn giao thông, thông tin liên lạc, điện được đảm bảo. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trên địa bàn tỉnh Điện Biên được đánh giá cơ bản thành công.

Đối với các phần việc cần làm ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng, Sở Giáo dục và Đào tạo đang tập trung đưa bài thi về nơi quy định, bắt đầu tổ chức làm phách tự luận từ ngày  9/7. Đồng thời, ban hành các văn bản pháp lý liên quan khác theo quy định.

Trong các ngày tới, Sở sẽ tiến hành phối hợp đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tiến hành tổ chức chấm thi theo quy chế; hoàn thiện các thủ tục khác để báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về kỳ thi, dự kiến trước ngày 24/7.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đưa thí sinh, cán bộ tham gia coi thi, tham gia chấm thi về nơi ở, sinh sống an toàn, khi đó mới xác định là kết thúc kỳ thi an toàn./.

 

 

Anh Thu - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.