Cơ bản hoàn thành các điểm tái định cư thuộc dự án nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên

Thứ Sáu, 09/07/2021, 10:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên nên công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân thấu hiểu, đồng thuận được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đặc biệt chú trọng. Nhờ đó, tại các điểm tái định cư thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, các nhà thầu đã và đang tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tính đến hết ngày 30/6/2021, TP. Điện Biên Phủ đã hoàn thành cơ bản các điểm tái định cư đủ điều kiện giao đất cho các hộ về xây dựng nhà.
Tính đến hết ngày 30/6/2021, TP. Điện Biên Phủ đã hoàn thành cơ bản các điểm tái định cư đủ điều kiện giao đất cho các hộ về xây dựng nhà.

Theo UBND thành phố Điện Biên Phủ, tính đến hết ngày 30/6/2021, thành phố đã hoàn thành cơ bản các điểm tái định cư đủ điều kiện giao đất cho các hộ về xây dựng nhà ở để ổn định cuộc sống.

Cụ thể, hoàn thành được 970 ô đất/1.073 ô đạt 90% đủ điều kiện giao đất tái định cư cho các hộ để xây dựng nhà. Khối lượng hoàn thành đối với các điểm tái định cư đạt 62%.

Theo đánh giá, điểm tái định cư số 3 là một trong những điểm tái định cư có tiến độ nhanh, lũy kế giá trị hoàn thành đạt 21 tỷ đồng, đạt trên 80%. Khối lượng thực hiện san nền, rải cấp phối đá dăm lớp 1 và lớp 2, thoát nước mặt, hào kỹ thuật, trồng cây xanh và cấp điện, cấp nước sinh hoạt đạt 100%. Hoàn thành 173 ô đất đủ điều kiện giao đất tái định cư cho các hộ để xây dựng nhà. Hiện đang tiến hành hoàn thiện thảm bê tông nhựa và lát đá vỉa hè.

Để hoàn thành dự án giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư theo chỉ đạo của tỉnh, UBND thành phố tiếp tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng diện tích còn lại đối với điểm tái định cư C13 phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng các điểm tái định cư trước ngày 15/7/2021; tiến hành cắm mốc giới chia ô đất trên thực địa, thực hiện các bước để tổ chức bốc thăm giao đất cho các hộ tái định cư; tập trung thi công các hạng mục thảm áp phan mặt đường, lát vỉa hè và trồng cây xanh… Đấu nối điện nước cho các hộ dân tái định cư nhận đất và xây dựng nhà.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.