Đình chỉ thí sinh liên quan vụ đăng đề thi Toán nhờ giải hộ, công an vào cuộc điều tra

Thứ Năm, 08/07/2021, 17:08 [GMT+7]

 

d
Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội vào chiều 7/7 về đề thi môn Toán đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh. (Ảnh: Dân trí)

Người đăng xóa ảnh có đề thi Toán nhưng thông tin đã được chụp màn hình, chia sẻ lại trên một diễn đàn về học sinh, sinh viên.

Trao đổi với Zing chiều 8/7, ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình, cho biết công an đã gửi kết quả điều tra ban đầu. Căn cứ đó, sở quyết định đình chỉ một thí sinh liên quan vụ việc. Hiện tại, công an tiếp tục điều tra.

Trước đó, trong buổi thi môn Toán chiều 7/7, khi còn khoảng 5 phút nữa mới hết giờ làm bài, hình ảnh đề Toán được đăng lên mạng kèm nội dung nhờ giải giúp 5 câu trong đề.

Cụ thể, khi chưa hết giờ làm bài, hình ảnh chụp một trang của đề thi môn Toán được đăng lên mạng xã hội với lời "cầu cứu": "Giải giùm bé nhà em 36, 38, 40, 42 với ạ. Gấp ạ". Điều đáng nói, theo hình ảnh đăng tải, đề thi vẫn được đặt trên bàn tại phòng thi, bên dưới là phiếu trả lời trắc nghiệm ghi số báo danh của thí sinh.

Theo Dân trí, dù sau đó bức ảnh kèm lời nhắn trên đã được xóa nhưng một số người dùng mạng đã chụp lại màn hình, đăng lại trên một diễn đàn lớn dành cho học sinh. Bài đăng lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, mong muốn sự việc được làm sáng tỏ để có thể yên tâm về tính nghiêm túc của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhiều người bức xúc vì cho rằng đây có thể là hành vi gian lận thi cử.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho hay, ngay khi có thông tin đề Toán bị lộ trên mạng xã hội tối 7/7, Ban Chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ. Bộ cũng đề nghị cơ quan công an xác minh tính xác thực để thông tin đến dư luận. Ban Chỉ đạo thi Quốc gia sẽ thông tin cụ thể về vụ việc này sau khi có kết quả điều tra.

Theo đại diện Bộ GD&ĐT, trong các kỳ thi luôn có tình trạng làm nhiễu thông tin, sửa ngày, sửa giờ khi tung đề thi lên mạng trước mỗi kỳ thi. Tuy nhiên, dù bất cứ lý do gì thì cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/dinh-chi-thi-sinh-lien-quan-vu-dang-de-thi-toan-nho-giai-ho-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-20210708163217688.htm

 

 

Theo VTV

.