Điện Biên kiểm soát tốt dịch COVID-19

Thứ Tư, 09/06/2021, 10:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến nay (9/6/2021), tỉnh Điện Biên đã trải qua 24 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm ngoài cộng đồng, 11 ngày  liên tiếp chưa phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới. Đây là kết quả cho sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị của một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn ở khu vực Tây Bắc trong việc ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch và điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

1
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Si Pa Phìn là ổ dịch phức tạp với 46 ca mắc COVID-19 và hơn 1.300 trường hợp F1 phải cách ly tập trung, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách để tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Đến nay, đã có gần 1.000/1.311 trường hợp F1 hoàn thành cách ly y tế tập trung; hơn 1.100 hộ dân với 6.000 nhân khẩu của xã Si Pa Phìn đã được gỡ bỏ lệnh cách ly, phong tỏa, trở lại nhịp sống bình thường.

1
Công dân huyện Nậm Pồ hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Trong đợt dịch này, Điện Biên ghi nhận 58 ca nhiễm COVID-19. Tất cả các ca mắc bệnh đều được thu dung, khẩn trương đưa về điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức nhiều cuộc họp khẩn cấp, chỉ đạo các biện pháp ứng phó với dịch, đặc biệt là thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2 để cách ly, tránh lây lan trong cộng đồng.

Nhờ đó, đến nay (9/6/2021), tỉnh Điện Biên đã trải qua 24 ngày không có ca lây nhiễm ngoài cộng đồng, 11 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới. Kết quả này là sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị tích cực triển khai các biện pháp đi từng ngõ, từng bản, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng để chủ động ngăn chặn, phát hiện và cách ly kịp thời tiến tới khoanh vùng dập dịch.

1
Một chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 trên biên giới.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Ngay sau khi xuất hiện ca mắc COVID-19, tỉnh đã chỉ đạo tiến hành khoanh vùng tổ chức phong tỏa, truy vết, sàng lọc các đối tượng F1, F2. Với tinh thần hết sức chủ động trong mọi tình huống, tỉnh đã kiểm soát tốt hình hình dịch bệnh”.

Có thể khẳng định, đến thời điểm này, tỉnh Điện Biên đã kiểm soát tốt được dịch COVID- 19. Cùng với việc tuân thủ nghiêm những nguyên tắc đã có trong phòng chống dịch là: Ngăn chặn – phát hiện – cách ly – khoanh vùng – dập dịch và điều trị, tỉnh Điện Biên tiếp tục duy trì các biện pháp kiểm soát, khống chế nguy cơ lây nhiễm cộng đồng và áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với các trường hợp đến và trở về từ các vùng có dịch./.

 

 

Hoàng Út - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.