Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Thứ Sáu, 11/06/2021, 14:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 11/6, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy về 1 số nội dung có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay.

1
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng bộ tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả các cuộc kiểm tra, giám sát đã đánh giá đúng thực trạng tình hình, chỉ ra ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và các biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, giúp cho tổ chức Đảng và đảng viên được kiểm tra chấn chỉnh kịp thời; giúp tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; kịp thời ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm: UBKT Tỉnh ủy tập trung hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong tình hình mới; đôn đốc các Đảng ủy, UBKT Đảng ủy trực thuộc tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo chương trình kiểm tra, giám sát của cấp mình. Nâng cao vai trò trách nhiệm của Ủy ban kiểm tra các cấp trong việc tham mưu công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, UBKT Tỉnh ủy cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm như: quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật thông qua điều lệ Đảng; xác định nhiệm vụ của từng cán bộ trong việc thực hiện kiểm tra giám sát, tăng cường phối hợp với các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy để thực hiện tốt kế hoạch, chương trình công tác năm 2021. Đồng thời cần có sự chủ động và đề xuất giải pháp, giải quyết, xử lý triệt để các vụ việc vi phạm, đặc biệt là sự buông lỏng trong công tác quản lý, triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao./.

 

 

Phạm Hải - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.