Điện Biên kích hoạt thêm các khu cách ly mới

Chủ Nhật, 09/05/2021, 17:50 [GMT+7]

Điện BIên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là khi số người thuộc diện phải cách ly tập trung không ngừng tăng lên. Do đó, để đáp ứng về cơ sở vật chất, đảm bảo cách ly theo quy định phòng, chống dịch. Hiện nay, tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo và trưng tập thêm một số điểm để làm khu cách ly tập trung; sẵn sàng và chủ động cho mọi tình huống có thể xảy ra.

1
Cán bộ BCH Quân sự thành phố Điện Biên Phủ chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly tập trung.

Hơn 1 tuần qua, điểm cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Thanh Minh cũ thuộc xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ đã được lực lượng chức năng của thành phố chuẩn bị xong.

Tại điểm cách ly này, một tổ công tác gồm các lực lượng: y tế, quân sự, công an... đã được thành lập. Tất cả các trang thiết bị về giường chiếu, chăn màn cũng như các nhu yếu phẩm khác để phục vụ cho những người phải cách ly tập trung tại đây cũng đã được chuẩn bị đầy đủ.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng của thành phố đang tiếp tục triển khai bổ sung thêm một số hạng mục phụ trợ để đáp ứng tốt mọi nhu cầu khi khu cách ly đi vào hoạt động.

Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy quân sự thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: "Từ khi nhận thông tin về ca nhiễm Covid-19 ở tỉnh Hà Nam, chúng tôi đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống cách ly theo phương án dự kiến. Đến thời điểm này, khu cách ly tại Trường Tiểu học Thanh Minh đã được chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bổ sung thêm trang thiết bị và sẵn sàng mở rộng thêm có tình huống mới xảy ra."

1
Tỉnh đang rất chủ động về điều kiện cơ sở vật chất trong trường hợp số người bắt buộc phải cách ly tập trung tăng cao.

Theo thông tin mới nhất từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Coivd-19 tỉnh Điện Biên, để đáp ứng tốt về cơ sở vật chất, đảm bảo cách ly cho người cách ly được an toàn, ngoài các điểm cách ly trước đây như: Bệnh xá D40, Trung đoàn 741, UBND xã Tà Lèng cũ... Hiện nay, tỉnh đã chỉ đạo và trưng tập thêm 3 khu cách ly mới tại các điểm: Trường Tiểu học Thanh Minh cũ xã Thanh Minh; Trung tâm đón tiếp người có công phường Thanh Bình và khu nhà nghỉ Pe Luông, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Theo ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh: Tại 3 điểm này sẽ đáp ứng cho khoảng 200 người khi phải bắt buộc đi cách ly tập trung; thậm chí có thể sẽ nâng công suất lên 300 người khi lượng người phải cách ly tăng cao.

Với sự chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các điểm cách ly tập trung mới đã cho thấy sự chủ động triển khai các phương án, kịch bản mà Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã đề ra. Đây là cơ sở quan trọng để Điện Biên tiếp nhận, cách ly khi số lượng người phải thực hiện cách ly tập trung tăng cao.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.