Lãnh đạo huyện Điện Biên kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chủ Nhật, 09/05/2021, 17:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng 9/5, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số xã và kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất dự kiến làm các điểm cách ly tập trung cho các trường hợp F1.

1
Lãnh đạo huyện Điện Biên và đoàn công tác kiểm tra tại Trung đoàn 741.

Tại Trung đoàn 741 - nơi cách ly tập trung 48 trường hợp F1 của huyện Điện Biên, sau khi thăm khu cách ly và nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo về điều kiện ăn ở của các trường hợp F1 phải cách ly tại đơn vị, thay mặt đoàn công tác, bà Cao Thị Tuyết Lan, Bí thư Huyện ủy đã nhất trí với phương án xây dựng thêm một số nhà tắm, nhà vệ sinh (dạng lắp ghép), tạo thuận lợi trong sinh hoạt và chống lây nhiễm chéo trong khu vực cách ly.

Đoàn cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục siết chặt hơn nữa công tác quản lý các trường hợp đang cách ly và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo đúng thời gian quy định; thực hiện nghiêm việc đón tiếp và khử khuẩn vệ sinh thường xuyên khu cách ly; xử lý rác thải theo đúng quy định. Việc cung cấp các suất ăn phải bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng ngày, đoàn đã tiếp hành kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất tại Phòng khám đa khoa Mường Nhà, Trường PTDTBT THCS xã Mường Nhà, Trường Tiểu học xã Mường Nhà, Trường TDTBT THCS xã Núa Ngam – là những nơi dự kiến là khu cách ly tập trung cho những trường hợp F1 sau Trung đoàn 741.

1

Được biết, 4 nơi dự định làm khu cách ly tập trung sẽ đáp ứng tối đa cho khoảng 500 người ăn, ở, sinh hoạt trong điều kiện bình thường.

Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, như: phòng cách ly, công trình nước sạch, công trình vệ sinh ở các cơ sở dự kiến làm nơi cách ly đều đảm bảo.

Tại buổi kiểm tra, bà Cao Thị Tuyết Lan đã đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Ban chỉ đạo 2 xã Mường Nhà và Núa Ngam, nhất là việc kích hoạt các tổ phản ứng nhanh đề rà soát, điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để được cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Nhấn mạnh tính chất nguy hiểm, phức tạp của đợt dịch lần này, đoàn công tác yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh; các xã cần tiếp tục có giải pháp thực hiện nhiệm vụ kép “vừa đảm bảo phát triển kinh tế vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19” để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

 

 

CTV Phạm Thọ/DIENBIENTV.VN
 

.