Công điện khẩn của Thường trực Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 10/05/2021, 16:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 10/5, Thường trực Tỉnh ủy đã có công điện khẩn về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Nội dung công điện nêu rõ:

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 ở các tỉnh, thành phố trong nước và trên địa bàn tỉnh có những diễn biến phức tạp, khó lường; số người nhiễm Covid-19 ở các địa phương tiếp tục tăng.

Tại tỉnh Điện Biên, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao khi xuất hiện 02 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các ca nhiễm có thể tiếp tục gia tăng trong cộng đồng nhanh hơn, phức tạp hơn, trong khi đó một bộ phận đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức còn lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không chấp hành đúng, đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch; một số cơ quan, đơn vị xuất hiện các trường Fl, F2, F3.

Để thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ, các sở, ban, ngành tỉnh chỉ đạo thực hiện ngay một số nội dung sau:

1. Chỉ đạo, quán triệt tới đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao ý thức, kỷ cương, kỷ luật, nêu gương, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là quy định về cách ly;
thực hiện nghiêm các quy định về khai báo, cách ly theo đúng quy định, không có ngoại lệ; tất cả đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức phải nêu gương, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là quy định về cách ly nếu thuộc diện có nguy cơ; tuyệt đối không tụ tập, tham gia tụ tập ăn, uống, vui chơi, giải trí đông người, kể cả ngoài giờ hành chính. Các trường hợp vi phạm phải bị xem xét xử lý kỷ luật nghiêm minh.

Hạn chế di chuyển ra ngoài địa bàn, hạn chế tiếp xúc, gặp gỡ người từ vùng dịch cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát; dừng các hoạt động tổ chức đi thăm quan, học tập trao đổi kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh.

2. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc; thực hiện niêm yết nội quy, quy định về phòng chống dịch; thực hiện nghiêm việc đeo khấu trang, giữ khoảng cách; tăng cường úng dụng công nghệ thông tin và làm việc trực tuyến; yêu cầu bắt buộc 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải cài đặt ứng dụng Bluezone. Trường hợp để lây lan, phát sinh dịch bệnh Covid-19 trong cơ quan, đơn vị thì người đứng đầu Cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm theo quy định.

3. Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo các điều kiện thiết yếu để nâng cao năng lực phòng chống dịch Covid-19; chủ động chuẩn bị các khu cách ly tự nguyện và kiểm soát chặt chẽ các điểm cách ly theo đúng quy định. Nâng cao tinh thần cảnh giác không để lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế, bệnh viện, trường học. Rà soát lại các phương án, kịch bản trong công tác phòng, chống dịch bệnh, không đế bị động, bất ngờ.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ, các sở, ban, ngành tỉnh khẩn trương quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung công điện này./.

 

 

DIENBIENTV.VN
 

.