"Đại hội XIII thành công tạo sự ổn định chính trị và phát triển kinh tế của Việt Nam"

Thứ Hai, 01/02/2021, 15:05 [GMT+7]

Hãng tin Kyodo nhấn mạnh, kết quả đại hội phản ánh thành tựu lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, giúp đất nước kiểm soát được đại dịch Covid-19 trong năm 2020 và duy trì tăng trưởng kinh tế

1
Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng bế mạc sau 1 tuần làm việc

Truyền thông quốc tế đã có nhiều bài viết đánh giá, thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản một lần nữa cho thấy sự ổn định chính trị tại Việt Nam. Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái cử đồng nghĩa với việc định hướng phát triển kinh tế của đất nước về cơ bản sẽ có sự liền mạch để thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn.

Theo tờ Bloomberg của Mỹ, việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 một lần nữa cho thấy sự ổn định chính trị của Việt Nam. Bài viết dẫn lời chuyên gia kinh tế và chính trị Việt Nam Lê Hồng Hiệp tại Viện nghiên cứu ISEAS - Yusof Ishak ở Singapore đánh giá, Tổng bí thứ Nguyễn Phú Trọng như “một người chiến binh trung thành và kiên định” nhằm đưa con tàu Việt Nam tiếp tục hội nhập với nền kinh tế toàn cầu.

Dù đối mặt với nhiệm vụ khó khăn trước mắt là vực dậy nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và những cạnh tranh nước lớn ngày một gay gắt, song các nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ bằng cách theo đuổi những cải cách hơn nữa về môi trường kinh doanh, cũng như giải quyết một số vấn đề cấp bách quốc gia và quốc tế như  ô nhiễm môi trường hay biến đổi khí hậu.

Về đối ngoại, Việt Nam sẽ kiên trì chính sách thương mại và đầu tư cởi mở, đồng thời cố gắng quản lý tranh chấp Biển Đông một cách hòa bình và vượt qua những thách thức do cạnh tranh Mỹ - Trung.

Tờ Bưu điện Bangkok số ra mới đây cũng có bài viết đánh giá về thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam. Bài viết dẫn lời chuyên gia Carl Thayer, Giáo sư danh dự tại Đại học New South Wales nhấn mạnh, với kết quả bỏ phiếu của Đại hội XIII, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy chiến dịch chống tham nhũng trong nhiệm kỳ tới, đồng thời với những chính sách phát triển kinh tế và xã hội nhận được sự nhất trí cao trong Đảng và sự ủng hộ rộng rãi của dân chúng.

Dẫn thông tin về kết quả các cuộc bầu cử tại Đại hội XIII Hãng tin Kyodo (Nhật Bản) nhấn mạnh, kết quả đại hội đã phản ánh thành tựu lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, giúp đất nước kiểm soát được đại dịch Covid-19 trong năm 2020 và duy trì tăng trưởng kinh tế. Hãng tin Reuters của Anh thì nêu bật lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về củng cố kỷ cương của Đảng và chính sách kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng.

Theo tờ Thời báo châu Á (Asiantimes) có trụ sở tại Hongkong (Trung Quốc), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với chính trị nội bộ của đất nước, xác định quỹ đạo phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trong 5 năm tới, mà còn đối với cả khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Bài viết nhấn mạnh, sự ổn định chính trị là một trong những yếu tố chính giúp Việt Nam theo đuổi chính sách phát triển kinh tế của mình, với mục tiêu tăng trưởng GDP trung bình hàng năm 7% trong 5 năm tới, tiếp tục đẩy mạnh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và trở thành “nước công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại” vào năm 2030, “nước công nghiệp hiện đại” vào năm 2045./.

Link: https://vov.vn/chinh-tri/dai-hoi-xiii-thanh-cong-tao-su-on-dinh-chinh-tri-va-phat-trien-kinh-te-cua-viet-nam-834579.vov

 

 

Theo Thu Hoài/VOV1

 

.