Hoà Bình họp khẩn trong đêm vì 2 ca COVID-19 liên quan đến ổ dịch Chí Linh

Chủ Nhật, 31/01/2021, 08:11 [GMT+7]

Đêm 30/1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hòa Bình đã họp khẩn sau khi phát hiện 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, tối 30/1, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 2 trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 trong cộng đồng. Cụ thể là trường hợp bệnh nhân B.V.T (trú tại Thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc) và P.N.T (trú tại tổ 3, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình).

Đây đều là những ca bệnh liên quan đến ổ dịch thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Hiện cả 2 ca bệnh đã được cách ly tập trung và điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

1
Hòa Bình họp khẩn vì 2 trường hợp  dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Tại cuộc họp khẩn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương yêu cầu, phải khoanh vùng cách ly, khử khuẩn khu vực xuất hiện ca bệnh ngay trong đêm. Huyện Tân Lạc ngay lập tức truy vết đối tượng F1 và F2 để cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Tất cả các trường hợp liên quan phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế.

Với thành phố Hòa Bình, ông Chương yêu cầu phong tỏa, khoanh vùng và khử khuẩn khu vực có ca bệnh; khẩn trương rà soát kỹ lưỡng, nghiêm túc các trường hợp là F1, F2, F3. Đồng thời, rà soát cơ sở vật chất, chuẩn bị cho việc đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm càng sớm càng tốt. Các phường xã làm tốt công tác tuyên truyền, không để người dân hoang mang.

Đối với huyện Lương Sơn, lãnh đạo thành phố Hoà Bình yêu cầu huyện phải chủ động nhân lực, vật lực sẵn sàng trong mọi tình huống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương yêu cầu hủy mọi cuộc hội họp, liên hoan, tập trung đông người, tiến hành khử khuẩn trên diện rộng. Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2/2021. Ngay sau cuộc họp của Ban chỉ đạo cấp tỉnh, Ban chỉ đạo các huyện, thành phố đã tiến hành họp và triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch. Quyết tâm cao hoàn thành mục tiêu sớm khống chế dịch để người dân yên tâm đón Tết./.

Link: https://vov.vn/xa-hoi/hoa-binh-hop-khan-trong-dem-vi-2-ca-covid-19-lien-quan-den-o-dich-chi-linh-834289.vov

 

 

Theo Thiên Bình/VOV.VN

 

.