Huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên

Chà Nưa công bố đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Sáu, 04/10/2019, 15:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 4/10, Đồng chí Lê Văn Qúy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã đến dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ (1959 - 2019) và trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Chà Nưa.

1
Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ (1959 - 2019) và trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Chà Nưa. 

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ xã Chà Nưa có 220 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ trực thuộc.  Hiện nay 100 % các bản có chi bộ sinh hoạt động lập, không còn bản trắng đảng viên. Nhiều năm liền, Đảng bộ xã được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Mỗi đảng viên trong toàn Đảng bộ luôn nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu, là hạt nhân tích cực trong các phong trào thi đua ở cơ sở, tiêu biểu như phong trào hiến đất, hiến công và đóng góp trí tuệ tham gia xây dựng nông thôn mới.

Một góc xã Chà Nưa huyện Nậm Pồ nhìn từ trên cao
Một góc xã Chà Nưa huyện Nậm Pồ nhìn từ trên cao

Nhân dân xã Chà Nưa đã nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cùng với đó là sự hỗ trợ tích cực của Đảng và Nhà nước, Sau 6 năm tập trung xây dựng nông thôn mới, Chà Nưa đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, diện mạo nông thôn mới ngày càng khang trang.

Trong đó đã nâng cấp và cải tạo, làm mới được hàng chục km đường giao thông nông thôn; hệ thống điện, đường, trường học, trạm y tế được xây dựng đồng bộ; hơn 90% hộ gia đình trong xã sử dụng điện. Thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 22 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn trên 11%.

1
Đồng chí Lê Văn Qúy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Lê Văn Qúy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã biểu dương những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Chà Nưa đã đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí chúc mừng xã đã cán đích nông thôn mới. Đồng thời đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân xã Chà Nưa nỗ lực hơn nữa để xây dựng xã Chà Nưa thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Chà Nưa là xã đầu tiên của huyện Nậm Pồ cán đích nông thôn mới sớm hơn 2 năm so với kế hoạch. Đây là thành quả đáng phấn khởi để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Chà Nưa vững tin, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong giai đoạn tiếp theo./.

 

 

CTV Hoàng Giang/DIENBIENTV.VN

.