Siết chặt kiểm soát biên giới ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép

Thứ Ba, 11/05/2021, 09:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở khu vực nội địa cũng như 2 quốc gia láng giềng có chung đường biên giới với tỉnh Điện Biên, hiện nay, lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh đang duy trì hoạt động tuần tra, kiểm soát, chốt chặn trên tuyến biên giới để ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép.

d
Bộ đội Biên phòng tỉnh duy trì 76 tổ, chốt chặn qua biên giới.

Với hơn 455km đường biên giới tiếp giáp hai nước Lào và Trung Quốc, khu vực biên giới tỉnh Điện Biên có địa hình hiểm trở, nhiều đường mòn, lối mở, một số đối tượng vẫn lén lút thực hiện hành vi xuất, nhập cảnh trái phép và tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 vào nội địa.

Để ngăn chặn kịp thời các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã và đang duy trì hoạt động tuần tra, kiểm soát, chốt chặn trên tuyến biên giới với 76 tổ, chốt và trên 430 người tham gia. Trong đó, tuyến Việt - Lào có 65 tổ, chốt và 11 tổ, chốt trên tuyến biên giới Việt - Trung.

Sinh
Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng bộ đội biên phòng đã phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ 73 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép.

Các tổ đã tăng cường tuần tra, siết chặt biên giới, đường mòn lối mở; phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ biên giới của Lào và Trung Quốc để nắm chắc thông tin về tình hình dịch bệnh, tình hình xuất nhập cảnh trái phép để thống nhất biện pháp quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh ngăn chặn.

Qua triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng bộ đội biên phòng đã phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ 73 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép và bàn giao đưa đi cách ly tập trung theo quy định./.

 

 

Hoàng Út-Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.