Điện Biên

"Xây dựng điểm sáng văn hóa vùng biên giới"

Thứ Tư, 25/11/2020, 14:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để kích động, dụ dỗ, lôi kéo bà con dân tộc thiểu số ở vùng biên giới gây mất ổn định chính trị, ANTT, chống phá Đảng, Nhà nước, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã chú trọng nhân rộng các điểm sáng văn hóa, xây dựng và thực hiện hiệu quả các mô hình để đảm bảo an ninh trật tự ở vùng biên giới.

1
Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã chú trọng nhân rộng các điểm sáng văn hóa, xây dựng và thực hiện hiệu quả các mô hình để đảm bảo an ninh trật tự ở vùng biên giới.

Một sáng tạo được lực lượng Biên phòng tỉnh thực hiện hiệu quả trong thời gian qua là “Xây dựng điểm sáng văn hóa vùng biên giới” đã góp phần củng cố, phát huy vai trò các tổ, đội tuyên truyền văn hóa; xây dựng được 164 bản, trên 13.000 hộ dân khu vực biên giới đạt danh hiệu “gia đình văn hóa”.

Trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, các đơn vị BÐBP đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã biên giới xây dựng và phát huy các mô hình “Quần chúng tự quản đường biên, mốc giới”; “Ðiểm sáng về an ninh trật tự”; “Dòng họ bình yên”... Nhờ đó nhận thức, trách nhiệm của nhân dân khu vực biên giới ngày càng được nâng cao, tích cực tham gia đấu tranh với các hoạt động vi phạm chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Ðến nay BÐBP tỉnh đã vận động 100 tập thể và 3.600 hộ với 12.900 người đăng ký tự quản hơn 450km đường biên giới; 98 tập thể và 3.500 hộ, 13.000 người đăng ký tự quản 146 mốc giới; xây dựng được 315 tổ với gần 2.200 thành viên tự quản ANTT thôn, bản./.

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.