Hội thảo biên soạn lịch sử Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Thứ Hai, 07/11/2022, 16:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, sáng 7/11, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo lần thứ nhất cho ý kiến vào việc xây dựng cuốn lịch sử Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên, tập 1 (1963 - 2023).

Đồng chí Lỳ Lỳ Xá, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội thảo. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ.

1
Đại biểu tham gia ý kiến tại hội thảo biên soạn lịch sử Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Lỳ Lỳ Xá, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh: Việc biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên, tập 1, giai đoạn 1963 - 2023 có ý nghĩa rất quan trọng nhằm lưu giữ một cách khoa học, đầy đủ và trung thực về quá trình thành lập và phát triển của Đảng bộ Khối. Đồng thời, xác định chính xác ngày thành lập và hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Qua đó, góp phần tổng kết thực hiện, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối.    

Theo đó, tên đầy đủ của cuốn sách là Lịch sử Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên, tập 1 (1963 - 2023). Toàn bộ bản thảo cuốn sách gồm 5 chương không kể lời giới thiệu, kết luận, phụ lục với tổng số 169 trang khổ giấy A4.

Qua nghiên cứu dự thảo lần 1 của cuốn sách, đa số các đại biểu nhất trí cao với bố cục và những nội dung do tổ biên soạn đã dự thảo. Bên cạnh đó, đã có hơn 40 ý kiến tham gia bằng văn bản gửi về Đảng ủy Khối. Trong đó, tập trung vào 4 nhóm vấn đề như: các mốc thời gian; thể thức, một số lỗi kỹ thuật. Về nội dung, cùng với các ý kiến đề nghị bổ sung, chỉnh sửa về câu, từ, số liệu...; các đại biểu cũng tham gia ý kiến cần có bài học cụ thể gắn với Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong điều kiện thành lập, giải thể, chia tách, tái lập lại...; bổ sung thêm phần khen thưởng của các tập thể, cá nhân tiêu biểu...

Tại buổi hội thảo, các đại biểu cũng tham gia góp ý, trong đó tập trung vào những vấn đề liên quan đến các chặng đường lịch sử hình thành của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cung cấp cấp thêm thông tin, tài liệu liên quan để hoàn thiện cuốn sách... Trên cơ sở các ý kiến tham gia, Ban Chỉ đạo biên soạn cuốn sách sẽ tổng hợp để bổ sung, điều chỉnh trước khi trình, xin ý kiến tại hội thảo lần thứ 2./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.