TP Hồ Chí Minh mở rộng đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4

Chủ Nhật, 12/06/2022, 07:47 [GMT+7]

Theo HCDC, người dân cần phải tiêm nhắc vaccine vì kháng thể bảo vệ có được sau khi tiêm đủ liều có khả năng giảm dần theo thời gian.

Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành văn bản mở rộng đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) nhằm đảm bảo tỷ lệ bao phủ vaccine, tạo miễn dịch bền vững phòng COVID-19 cho người dân thành phố.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận mở rộng thêm đối tượng cán bộ tuyến đầu được tiêm vaccine phòng COVID-19 đó là giáo viên, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các sở, ban, ngành Thành phố, công ty, doanh nghiệp.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố, công ty, doanh nghiệp lập danh sách người đủ điều kiện tiêm mũi 4 phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức khẩn trương tiêm cho người lao động làm việc tại cơ quan, đơn vị.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), người dân cần phải tiêm nhắc vaccine vì kháng thể bảo vệ có được sau khi tiêm đủ liều có khả năng giảm dần theo thời gian. Mũi nhắc lại của vaccine COVID-19 giúp tăng cường hoặc khôi phục khả năng bảo vệ có thể đã giảm theo thời gian sau khi tiêm liều cơ bản.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-mo-rong-doi-tuong-tiem-vaccine-phong-covid-19-mui-4-20220612063015759.htm

 

 

Theo VTV

.