Cảnh báo dàn cảnh lôi kéo, lừa đảo bán thuốc tại bệnh viện

Thứ Bảy, 11/06/2022, 21:38 [GMT+7]

Thời gian gần đây, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã ghi nhận có nhóm đối tượng lừa đảo chuyên dàn cảnh đề "mồi chài" người bệnh mua thuốc không rõ nguồn gốc.

S
Một số bệnh nhân nghe lời dụ dỗ đã mua thuốc theo quảng cáo. Ảnh: BV

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, thời gian gần đây, Bệnh viện tiếp nhận thông tin có một nhóm đối tượng lừa đảo tổ chức ‘dàn cảnh’ để mồi chài người bệnh đang chờ khám bệnh đến địa điểm giao dịch, tiến hành mua bán loại thuốc không rõ nguồn gốc.

Đưa người thân đi khám bệnh tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trong lúc ngồi chờ vào phòng nội soi dạ dày, chị N.T.A. (ở Gia Lâm, Hà Nội) gặp một người tự xưng là bệnh nhân cũng đến khám và "tiện thể" giới thiệu về loại thuốc có thể chữa dứt điểm bệnh dạ dày. Đang lúc lo lắng, mệt mỏi, thấy có người giới thiệu thuốc với dáng vẻ "chân chất", chị A. đã tin tưởng và đi theo đến địa điểm mua thuốc tại cổng Nhà tang lễ quốc gia (Hà Nội).

Theo lời kể của chị A., đối tượng trên "quảng cáo" phải uống "tam thất nam chữa trào ngược dạ dày" của một chị bán hàng ở cổng sau Bệnh viện mới chữa được dứt điểm bệnh này. Vì tin rằng đối phương cũng là người bệnh giống mình, đã uống thuốc trên và đỡ bệnh nên mặc dù có chút đắn đo nhưng chị vẫn quyết định mua thuốc này.

Cũng gặp đối tượng trên ở cửa phòng nội soi dạ dày, ông M.D. (bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện 108) bị đối tượng dẫn dắt giống hệt trường hợp chị A. Theo ông D. mô tả, chỗ bán thuốc mà đối tượng trên giới thiệu không cố định, chỉ có 1-2 người bán hàng cùng chiếc xe máy màu đỏ, xách túi đen đựng thuốc bên trong. Sau mỗi đợt lừa đảo và mua bán thành công, nhóm này di chuyển đến nơi khác, do đó bệnh nhân sau khi nhận ra mình đã bị lừa không thể trả lại thuốc và lấy lại tiền.

Loại thuốc "tam thất nam chữa trào ngược dạ dày" mà nhóm đối tượng trên bán được đựng trong túi bóng kính và buộc dây chun sơ sài, không có nhãn mác và hướng dẫn sử dụng. Mỗi gói bán với giá khoảng 1 triệu đồng. Vì thủ đoạn lừa đảo tinh vi, có tổ chức của nhóm đối tượng cũng như phút mất cảnh giác mà nhiều người bệnh đã mất số tiền lớn.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng vừa ra cảnh báo, nhân dân khi đến khám bệnh tại Bệnh viện lưu ý tỉnh táo để không bị lừa đảo, thiệt hại về tài sản cũng như sức khỏe. Cụ thể bệnh nhân không nên tin và những lời mời chào, mua thuốc của những người không rõ lai lịch, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ và chưa được kiểm định.

Bệnh viện cũng đưa ra khuyến cáo, người bệnh chỉ nên mua thuốc khi có đơn kê của bác sĩ, thuốc được bán tại các nhà thuốc của Bệnh viện để bảo đảm an toàn, tránh "tiền mất tật mang".

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/canh-bao-dan-canh-loi-keo-lua-dao-ban-thuoc-tai-benh-vien-20220611120241307.htm

 

 

Theo VTV

.