Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc

Thứ Sáu, 05/03/2021, 17:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình trạng khan hiếm máu sau mỗi dịp Tết Nguyên đán, sáng nay 5/3, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên tổ chức “Ngày hội xuân hồng năm 2021” nhằm tiếp nhận thu gom những giọt máu hồng phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh. Hành động đẹp, việc làm ý nghĩa khi hiến giọt máu đào dịp đầu xuân năm mới đã giúp mang lại niềm vui, nhân lên hạnh phúc cho cả bệnh nhân cũng như người hiến tặng.

Ngay từ sáng sớm, “Ngày hội xuân hồng năm 2021” đã thu hút rất đông cán bộ, công chức viên chức, người lao động đang công tác đang công tác tại các Sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đến hiến máu tình nguyện.

Để đảm bảo khoảng cách an toàn trong khi dịch Covid-19 vẫn diến biến phức tạp, khó lường, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viên Đa khoa tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và bố trí thời gian giãn cách thời gian hiến máu giữa các cơ quan, đơn vị.

Anh Thiệu Quang Liêm, công tác tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh Điện Biên, chia sẻ: “Hiến máu cứu người là nghĩa cử rất cao đẹp, mỗi đợt tổ chức hiến máu tôi đều đăng ký tham gia hiến máu. Trong đợt Covid-19 rất nhiều người ngại đi tham gia hiến máu nên tôi rất muốn đi hiến để giúp đỡ người bệnh trong lúc khó khăn. Hiến máu cứu người luôn trong trái tim mỗi chúng ta - tôi luôn ghi nhớ câu nói như vậy để đi tham gia hiến máu. Đợt sau tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu”.

1
Khám sàng lọc cho tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Mặc dù là đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức tại các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh, song khi biết có đợt tổ chức hiến máu đã có rất nhiều người dân trên địa bàn thành phố và các xã lân cận của huyện Điện Biên cũng đã tích cực tham gia.

Có những người độ tuổi đã gần 60 vẫn tham gia hiến máu lần thứ 14, thậm chí có những gia đình cả bố mẹ, con cái và anh chị em họ hàng cùng đi tham gia hiến máu. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã giúp sẻ chia khó khăn với ngành y tế cũng như người bệnh đang cần máu để cấp cứu, điều trị.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, cư trú tại TDP 10, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Tôi đã tham gia hiến máu 14 lần. Trước đây, tôi công tác bên ngành Giáo dục ở huyện Mường Chà, sau khi về hưu, cảm thấy sức khỏe của mình vẫn tốt nên tôi tiếp tục tham gia hiến máu và vận động những người bạn của tôi khi có sức khỏe tích cực tham gia hiến máu. Hy vọng rằng những giọt máu của mình sẽ giúp ích cho những ai đang cần máu để điều trị”.

Còn với anh Đào Văn Thanh, có địa chỉ tại đội 19, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, mỗi năm anh đều có kế hoạch tham gia 2-3 lần hiếu máu. Anh tâm niệm: “Hàng ngày có rất nhiều người bệnh cần được truyền máu. Bởi vậy, tôi luôn nghĩ, bản thân còn sức khỏe có thể giúp được ai thì mình nên giúp. Vừa rồi, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều cuộc hiến máu bị hoãn lại nên tôi đã chủ động đến bệnh viện để hiến máu. Hiến máu tôi cảm thấy rất khỏe, vừa là việc làm ý nghĩa, trao giá trị cho mọi người và cảm thấy mình ấm lòng hơn sau mỗi lần hiến máu”.

1
"Ngày hội xuân hồng năm 2021" năm nay thu được gần 300 đơn vị máu.

Trong tổng số hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký tham gia hiến máu, kết thúc ngày hội xuân hồng năm nay, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên đã thu được gần 300 đơn vị máu.

Con số này đã phần nào phản ánh kết quả trong phong trào hiến máu tình nguyện đang ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, tỷ lệ hiến máu nhắc lại ngày càng tăng cao. Cùng với đó, lực lượng tham gia hiến máu ngày càng đa dạng, không chỉ đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên chức mà còn có các tầng lớp nhân dân.

“Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc”, hành động nhỏ càng trở nên có ý nghĩa hơn khi những giọt máu đào cho đi đã giúp hồi sinh nhiều mảnh đời trong khó khăn, bệnh tật.

Với những con người có tấm lòng thiện nguyện, hiến máu là cách trao đi sự sống, niềm hạnh phúc cho những người kém may mắn trong dịp đầu xuân năm mới. Qua đó, góp phần khắc phục được tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu, điều trị bệnh hiện nay./.

 

 

Hoàng Út – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.