Sở Xây dựng kiểm tra thực địa tại khu di chuyển dân xã Tìa Dình

Thứ Hai, 18/03/2024, 17:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 18/3, đoàn công tác của Sở Xây dựng đã đi kiểm tra thực địa mặt bằng công trình di chuyển dân bản Tìa Dình xuống bản Chua Ta, xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông.

F
Đoàn công tác Sở Xây dựng kiểm tra thực địa mặt bằng công trình di chuyển dân bản Tìa Dình xuống bản Chua Ta, xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông.

Công trình di chuyển dân bản Tìa Dình xuống bản Chua Ta, xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông có tổng diện tích san nền mặt bằng gần 9,5ha, được khởi công từ ngày 16/10/2023, với tổng kinh phí của 2 giai đoạn hơn 40,6 tỷ đồng.

Đến nay, giai đoạn I của dự án đã triển khai đạt khoảng 80%, khối lượng. Một số công trình như rãnh thoát nước, san ủi mặt bằng trong giai đoạn I đã được hoàn thành. Nhiều hạng mục khác như trụ sở làm việc của xã, đường điện đang được nhà thầu khẩn trương thi công.

Sau khi phối hợp kiểm tra thực địa, lãnh đạo UBND huyện Điện Biên Đông cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đã kiến nghị với đoàn công tác những khó khăn vướng mắc như: Chưa có nguồn kinh phí để thực hiện đầu tư hạng mục kè 2 bên bờ suối, vì vậy, giai đoạn II của dự án vẫn chưa thể triển khai thực hiện; hạng mục công trình điện sinh hoạt khu trung tâm xã Tìa Dình phải ngừng thi công do một số tuyến cột nằm trên phần mặt bằng thuộc giai đoạn II và đề nghị sở cho thay đổi quy hoạch khu bán trú của học sinh…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Xây dựng ghi nhận sự nỗ lực, trách nhiệm của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan; đồng thời đề nghị các đơn vị cần rà soát lại toàn bộ dự án, tổng hợp các đề xuất, các mục cần phải thực hiện trước để huyện cùng với sở trình UBND tỉnh cho hướng giải quyết.

 

 

CTV Nguyễn Thịnh/DIENBIENTV.VN
 

.