TP. Điện Biên Phủ ngập úng cục bộ do mưa lớn kéo dài

Thứ Năm, 03/08/2023, 10:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trận mưa lớn kéo dài trong đêm 2/8 đã khiến nhiều tuyến đường và khu vực dân cư trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ bị ngập sâu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và đời sống của người dân.

Ghi nhận của phóng viên, tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn thuộc phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ nước ngập trên suốt chiều dài khoảng 500m, có những đoạn ngập sâu khoảng 1m, nhiều nhà dân sinh sống và kinh doanh hai bên đường bị nước tràn vào nhà. Tất cả các phương tiện giao thông hoàn toàn không thể lưu thông trên đoạn đường này, đã có một số phương tiện bị chết máy giữa đường, không thể di chuyển tiếp được.

1
Trận mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều khu vực trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ ngập sâu trong nước.

“Từ đầu năm đến giờ chưa có trận mưa nào lớn như này. Rất nhiều tuyến đường bị ngập; những tuyến chính như đường Võ Nguyên Giáp, chỗ Quảng trường 7/5 lên Chợ Trung tâm 1 là không đi được, có rất nhiều xe bị chết máy.” - anh Nghiêm Quang Khánh, một người tham gia giao thông, chia sẻ.

Với gia đình anh Trần Văn Điệp, tổ dân phố 2, phường Tân Thanh cũng vậy. Chỉ sau 30 phút mưa lớn, khu vực nhà anh cũng đã bị ngập nặng, nước dâng cao đã tràn vào nhà và làm ảnh hưởng đến đồ đạc, hàng hóa của gia đình. “Nước vào nhà ngập sâu khoảng 50 cm, nhà tôi có 2 cửa hàng quần áo, ướt mất 1 cửa hàng do chạy không kịp.” - anh Điệp, nói.

1
Nhiều hộ kinh doanh trên mặt đường Võ Nguyên Giáp trong khu vực ngập sâu trở tay không kịp, hàng hóa bị hư hại.

Tình trạng ngập lụt cục bộ cũng xảy ra tại đường Trường Chinh, đặc biệt là đoạn Sân vận động tỉnh, mực nước ngập sâu và tràn vào nhà dân. Một số phương tiện giao thông đi vào đoạn đường này bị chết máy phải gọi xe cứu hộ và sự giúp đỡ của những người đi đường mới có thể đưa phương tiện qua khu vực ngập lụt.

Ngoài ra, một số khu dân cư ở phường Mường Thanh, Tân Thanh, Noong Bua cũng xảy ra tình trạng ngập úng khiến giao thông đi lại khó khăn, người dân phải sơ tán đồ đạc trong đêm và dùng bao cát, ván gỗ để ngăn nước tràn vào nhà, đồng thời, khơi thông cống hai bên đường để nước được thoát nhanh hơn.

1
Không ít phương tiện qua khu vực ngập nước bị chết máy và phải gọi cứu hộ.

Ngay sau khi xảy ra ngập úng cục bộ tại một số tuyến phố, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP. Điện Biên Phủ đã triển khai lực lượng, lập chốt ở trước các đoạn đường ngập lụt để tiến hành phân làn giao thông; cùng với đó, lực lượng dân phòng và một số người dân cũng đã chủ động làm các barie chắn đường, cảnh báo các phương tiện không đi vào khu vực ngập úng.

1
Lực lượng CSGT kịp thời có mặt để hướng dẫn người dân không đi qua khu vực ngập sâu.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, mưa sẽ còn tiếp diễn trong 1-2 ngày tới, trên địa bàn toàn tỉnh nguy cơ ngập úng, sạt lở đất có thể xảy ra, người dân cần chú ý đề phòng để giảm thiểu các thiệt hại./.

 

 

Tiến Thành - Văn Phú - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.