Điện Biên: Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn gần 31%

Thứ Hai, 05/12/2022, 19:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2022 này, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh đã giảm còn gần 31%. Có được kết quả này, các địa phương trong tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, huy động lồng ghép các nguồn lực để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo.

1
Ảnh minh họa.

Để thực hiện có hiệu quả Chương trình giảm nghèo, nhất là 3 chương trình mục tiêu quốc gia như: Chương trình giảm nghèo bền vững, Chương trình phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Các địa phương trong tỉnh, các cấp, các ngành đã tăng cường công tác rà soát tổng thể các chính sách hỗ trợ giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới đang thực hiện trên địa bàn để xác định những chính sách phù hợp, qua đó đề xuất điều chỉnh theo hướng mở rộng các chính sách kích thích sản xuất, khuyến khích thoát nghèo để người dân khắc phục tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

Tranh thủ các nguồn lực đầu tư, các chính sách hỗ trợ sinh kế, phát triển sản xuất cho bà con nông dân; chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn góp phần tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo.

Nhờ thực hiện có hiệu quả các chương trình giảm nghèo, đến nay toàn tỉnh còn gần 42.000 hộ nghèo, chiếm gần 31%./.

 

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.