Nậm Pồ khẩn trương làm cầu tạm phục vụ khai giảng năm học mới

Chủ Nhật, 04/09/2022, 21:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Huyện Nậm Pồ đã kịp thời chỉ đạo lực lượng tại chỗ phối hợp với người dân khẩn trương làm cầu tạm để phục vụ lễ khai giảng diễn ra vào sáng mai (5/9) khi một cây cầu tạm từ trung tâm huyện đi các xã biên giới đã bị lũ cuốn trôi.

1
Cây cầu tạm đã kịp thời được dựng lên để phục vụ nhân dân đưa con em tựu trường khai giảng năm học mới vào ngày mai (5/9).

Ngày 4/9, do mưa lớn, nước suối Nậm Pồ dâng cao đã cuối trôi cầy cầu tạm tại công trình ngầm tràn Nà Khoa trên tuyến đường từ trung tâm huyện đi các xã Nà Khoa, Na Cô Sa và Nậm Nhừ. Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Nậm Pồ đã huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương làm cầu tạm để kịp phục vụ lễ khai giảng năm học mới vào sáng mai (5/9).

Tuy nhiên, do nước suối dâng cao, nước chảy xiết nên phải đến cuối ngày các lực lượng mới có thể bắt tay vào tiến hành khắc phục sự cố. Đến hơn 18h các lực lượng đã tiến hành làm xong cầu tạm, tuy nhiên hiện chỉ có các phương tiện xe máy, xe đạp và người đi bộ là có thể qua lại được.

Trước đó, vào ngày 14/6/2022, tại công trình ngầm tràn Nà Khoa này, mưa lũ cũng đã cuốn trôi một khoang tràn giữa khiến các xã Nà Khoa, Na Cô Sa và Nậm Nhừ bị cô lập tạm thời. Sau đó, một cây cầu tạm đã được dựng lên để phục vụ người dân đi lại từ đó đến nay./.

 

 

CTV Mắn On/DIENBIENTV.VN
 

.