Cờ Tổ quốc đồng hành cùng ngư dân vươn khơi

Chủ Nhật, 04/09/2022, 07:52 [GMT+7]

Tại TP Đà Nẵng, 1.000 lá cờ Tổ quốc vừa được trao cho ngư dân quận Sơn Trà nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

1
Cờ Tổ quốc tung bay trên tàu cá của ngư dân. (Ảnh: NLĐ)

Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức bởi Cụm thi đua số 1 - Bộ Công an. Bao gồm 5 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Trong những ngày cả dân tộc đang đón Tết độc lập, không chỉ có đất liền mà những vùng biển xa của nước ta, cờ Tổ quốc được ngư dân treo trang trọng. Những lá cờ đồng hành cùng ngư dân trên những con tàu cá -  những cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên Biển Đông.

1.000 lá cờ đỏ sao vàng đã được cán bộ chiến sỹ công an của 5 thành phố lớn chuẩn bị để gửi đến tận tay ngư dân của 2 phường Thọ Quang và Nại Hiên Đông. Những lá cờ này sẽ theo ngư dân trên những chuyến vươn khơi -  nơi đó, tàu là nhà, biển đảo là quê hương, là một phần màu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại diện Công an các TP Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng còn ra tận âu thuyền Thọ Quang để trao tặng cờ Tổ quốc cho những ngư dân đang chuẩn bị ra khơi.

Cùng với đó là 40 suất quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của công an 5 thành phố lớn để đồng hành với ngư dân; tiếp sức để bà con ngư dân vươn khơi, bám biển, góp phần phát triển kinh tế biển.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/co-to-quoc-dong-hanh-cung-ngu-dan-vuon-khoi-2022090401002178.htm

 

 

Theo VTV

 

.