Xử lý chủ phương tiện cho cháu bé 12 tuổi lái phà chở khách qua sông

Thứ Hai, 29/08/2022, 14:24 [GMT+7]

Ngành Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai sẽ có phương án xử lý nghiêm đối với trường hợp chủ phương tiện để cháu bé 12 tuổi lái phà chở khách qua sông.

1

Thời gian vừa qua, người dân tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã có nhiều xôn xao về một video ghi lại hình ảnh cậu bé 12 tuổi lái phà đưa khách và phương tiện qua sông Đồng Nai tại Bến phà Trị An - Hiếu Liêm. Theo ý kiến của nhiều bạn đọc, điều này đã tạo ra nhiều hoang mang và lo lắng về an toàn của hành khách di chuyển trên tuyến đường sông này. Liên quan đến vụ việc này, phóng viên báo điện tử VTV News đã trực tiếp có mặt tại địa phương để xác minh.

Ông Phạm Văn Thân, chủ chiếc phà chở khách trong video cho biết, sự việc mà người dân phản ánh là có thật. Theo đó, trong lúc vắng khách, tài công chính của phương tiện (là con trai ông Thân) đã vô tình để cho cháu T. (12 tuổi) lên cầm vô lăng lái thử. Ông Thân cũng thừa nhận hành động của tài công là lơ là, thiếu trách nhiệm, gây nguy hiểm về an toàn giao thông đường thuỷ. Ông Thân xin được rút kinh nghiệm.

1
Bến phà Trị An - Hiếu Liêm

Ông Lê Quang Hiển - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cho biết, quy trình khai thác bến phà, bến khách ngang sông yêu cầu người vận hành phải có chứng chỉ hành nghề cho nên việc cho con em không đủ tuổi, không đáp ứng các quy định lên lái phà là vi phạm pháp luật.

Trước đó, vào tháng 3 và tháng 4/2022, phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Vĩnh Cửu đã chủ trì, phối hợp với phòng Tài nguyên - Môi trường huyện, đội Thanh tra giao thông số 5 và Công an huyện tiến hành kiểm tra, xử lý hoạt động của các cảng, bến thuỷ nội địa kinh doanh vật liệu xây dựng và các bến khách ngang sông trên địa bàn huyện.

Đáng chú ý, phóng viên cũng ghi nhận tình trạng tương tự trên tuyến phà Hiếu Liêm – Bình Dương khi một cậu bé khoảng 14-15 tuổi điều khiển phà đưa khách và phương tiện sang sông trên tuyến đường thuỷ này.

Liên hệ phỏng vấn ông Nguyễn Công Đáng - Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai, ông cho biết Thanh tra Sở sẽ tham mưu Ban Giám đốc Sở, thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm những trường hợp để cho con em không đủ tuổi, không đủ điều kiện để vận hành tàu đưa khách và phương tiện qua sông. Đối với vụ việc vừa qua, Thanh tra Sở cũng kiến nghị rút giấy phép hoạt động đối với chủ phương tiện.

Tuyến phà Hiếu Liêm - Trị An - Bình Dương hiện nay, ngoài kết nối giữa một số xã của huyện Vĩnh Cửu, còn có các chuyến phà từ xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu đi huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Do đó, lưu lượng người và phương tiện đông đúc, tình hình giao thông đường thủy ở khu vực này cũng khá phức tạp do lòng sông Đồng Nai sâu, nước chảy xiết tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/xu-ly-chu-phuong-tien-cho-chau-be-12-tuoi-lai-pha-cho-khach-qua-song-20220829122202485.htm

 

 

Theo VTV

 

.