Phiền phức từ những cuộc gọi quảng cáo, mời chào đủ loại dịch vụ

Thứ Tư, 10/08/2022, 14:41 [GMT+7]

Nhiều người cảm thấy phiền phức khi liên tục bị các cuộc gọi có nội dung quảng cáo như mời chào mua bán bất động sản, chứng khoán... “bủa vây” mọi lúc, mọi nơi.

1
Ảnh minh họa.

Chị Nguyễn Thị Hồng Phương (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) liên tục bị các cuộc gọi lạ làm phiền suốt thời gian vừa rồi. Mời chào mua nhà, học tiếng Anh, đủ cả các loại dịch vụ. Chị không thể hiểu nổi tại sao thông tin của mình bị lan ra bên ngoài.

"Rất là phiền, có thời gian số điện thoại gọi đến là mình không dám nghe luôn. Đôi khi vì nghe những cuộc điện thoại như thế mà mình lỡ mất điện thoại của khách hàng'', chị Phương cho biết.

Tình trạng này cũng diễn ra rất phổ biến với những lời mời chào từ đủ các loại hình dịch vụ khác nhau.

Chị Trịnh Thu Hương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Từ quảng cáo du lịch, chứng khoán rồi cả ngân hàng gọi để cho vay. Mà không phải một lần, một số gọi mà rất nhiều số gọi đến trong một ngày".

"Mình cũng rất bức xúc, mình cảm thấy cái quyền riêng tư của mình không được đảm bảo. Nhưng cũng không biết làm thế nào, thông tin bị lọt ra ngoài bằng cách nào đó mà mình không kiểm soát được", anh Nguyễn Kim Hoàng (quận Ba Đình) cho biết.

Không chỉ số điện thoại, nhiều thông tin khác cũng đang được rao bán công khai trên các trang mạng xã hội như: căn cước công dân, số tài khoản ngân hàng, thậm chí là nơi ở hiện tại... Từ đầu năm đến nay, cơ quan công an đã ghi nhận hàng trăm vụ việc liên quan đến mua bán trái phép dữ liệu cá nhân.

1

Theo cơ quan công an, chỉ cần vài triệu đồng, kẻ gian cũng đã có thể mua được thông tin của hàng ngàn người. Bộ Công an đã giao các đơn vị chức năng tổ chức đấu tranh, làm rõ các tổ chức đường dây mua bán, chiếm đoạt dữ liệu thông tin cá nhân tại Việt Nam, vô hiệu hóa các trang web cung cấp dịch vụ, xác định số điện thoại đăng ký tài khoản mạng xã hội liên quan đến việc mua bán trái phép dữ liệu cá nhân trên không gian mạng.

Bộ Công an đã đề nghị xây dựng Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trước những thách thức sử dụng dịch vụ mới như thanh toán trực tuyến, thương mại điện tử, trò chơi trực tuyến, kinh doanh tiền ảo, kinh doanh đa cấp qua mạng…

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/phien-phuc-tu-nhung-cuoc-goi-quang-cao-moi-chao-du-loai-dich-vu-20220810103627618.htm

 

 

Theo VTV

 

.