Ngày hội điểm toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé

Thứ Ba, 09/08/2022, 16:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 9/8, tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé đã diễn ra Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022. Đây là địa phương được chọn tổ chức điểm trong toàn tỉnh. Dự ngày hội có Thiếu tướng Cáp Văn Nam, Phó Cục trưởng Cục An ninh Đối ngoại, Bộ Công an; lãnh đạo một số cục, vụ, cơ quan thuộc Bộ Công an. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách, người uy tín, các hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Sín Thầu.

Tại ngày hội, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới, thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 521/2005 lấy ngày 19/8 hằng năm là Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong 17 năm qua, Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã đi vào cuộc sống, tổ chức hướng về cơ sở, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Hiện xã Sín Thầu có 16 mô hình tự quản về an ninh trật tự, tự quản đường biên mốc giới. Từ năm 2021 đến nay, các lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 4.500 lượt người dân. Duy trì hoạt động của 7 nhóm zalo cộng đồng ở các bản và lắp đặt 18 camera an ninh.

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Sín Thầu nhằm biểu dương sức mạnh của toàn dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đây là dịp để động viên, khen thưởng và tôn vinh các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương, cơ sở.

1
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tinh thần đoàn kết, sự phấn đấu không ngừng của các tổ chức chính trị và mỗi người dân đã tạo nên sự đoàn kết thống nhất trong toàn đảng bộ. Do đó, xã Sín Thầu xứng đáng là một xã điểm của huyện Mường Nhé nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại ngày hội, các hoạt động thăm, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân đã được triển khai. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên đã trao 28 suất quà cho các gia đình chính sách, người uy tín, các hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Sín Thầu.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được nhận kỷ niệm chương, bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và UBND huyện Mường Nhé./.

 

 

Hoàng Hảo - Huy Long/DIENBIENTV.VN

 

.