Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Điện Biên

Gặp mặt kỷ niệm 61 năm ngày "Thảm họa da cam Việt Nam"

Thứ Tư, 10/08/2022, 14:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 10/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Điện Biên đã tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thảm họa da cam/dioxin Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022).

1

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam Việt nam và báo cáo kết quả công tác tổ chức hội. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Điện Biên được thành lập ngày 14/1/2014. Qua 8 năm xây dựng, Hội có 14 chi hội với 95% nạn nhân tham gia.

Trong những năm qua, Hội đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với nạn nhân da cam. Hội đã cho 80 lượt hội viên vay vốn không lãi suất để phát triển kinh tế; làm 4 nhà tình nghĩa cho gia đình nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong 8 năm qua, trung ương và tỉnh đã bố trí hơn 3 tỷ đồng đưa các nạn nhân da cam đi xông hơi giải độc. Bên cạnh đó, Hội nan nhân da cam/dioxin tỉnh Điện Biên đã mạnh công tác xã hội hóa nguồn quỹ, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 1 tỷ đồng để chăm lo đời sống cho các nạn nhân da cam.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em, Viettel chi nhánh tỉnh Điện Biên đã trao 30 suất quà cho các nạn nhân da cam./.

 

 

Hoàng Giang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.