Không nên cho trẻ vận động mạnh sau tiêm vaccine ngừa COVID-19 3 ngày

Thứ Tư, 20/04/2022, 07:09 [GMT+7]

Vấn đề theo dõi sau khi tiêm được thực hiện rất kỹ càng, nhất là 3 ngày sau tiêm. Bởi đây là khoảng thời gian quan trọng nhất để trẻ tạo ra kháng thể.

1

Không nên cho trẻ vận động mạnh sau tiêm vaccine 3 ngày

Theo các bác sĩ, để đảm bảo an toàn, phụ huynh phải phối hợp với nhà trường và ngành y tế khi thực hiện tiêm. Trong đó, vấn đề theo dõi sau khi tiêm được thực hiện rất kỹ càng, nhất là 3 ngày sau tiêm. Bởi đây là khoảng thời gian quan trọng nhất để trẻ tạo ra kháng thể.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Thịnh - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh đưa ra lời khuyên: "Trong thời gian này, phụ huynh không cho trẻ vận động mạnh để đảm bảo thứ nhất là vấn đề theo dõi, thứ hai là vấn đề đáp ứng miễn dịch cho hoàn hảo.

Trẻ trong độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi đang trong quá trình phát triển, khá hiếu động và thường hay vận động mạnh. Do đó, rất cần phụ huynh thường xuyên nhắc nhở khi trẻ quá hiếu động".

"Sau khi tiêm mà bệnh nhân gắng sức nhiều, nhất là vấn đề về nhịp tim. Thứ 2 về vấn đề về sức khỏe. Bệnh nhân bị mệt mỏi, bị sốt hay phản ứng khác thì trong vòng 24-48 giờ tiêm thì dấu hiệu sinh tồn rất là quan trọng. Nếu trẻ hoạt động nhiều thì ảnh hưởng đến vấn đề theo dõi

Rõ ràng, phụ huynh đóng vai trò quan trọng khi theo dõi trẻ tại nhà sau tiêm. Bởi lẽ trẻ sẽ khó có thể nhận biết hoặc nói ra cụ thể tình trạng trẻ đang gặp phải", bác sỹ Nguyễn Hữu Thịnh giải thích.

1
Bác sĩ tư vấn trước khi tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi ở Hà Nội.

Các bác sĩ cũng cho biết, hoàn toàn có thể có thể tiêm vaccine COVID-19 chung với các vaccine khác mà không cần chờ khoảng cách thời gian. Việc kết hợp tiêm sẽ giúp trẻ phòng bệnh sớm, kịp thời, hạn chế các gián đoạn học tập.

Hơn 2,3 triệu liều vaccine phòng COVID-19 dành cho trẻ 5-11 tuổi

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho hay, đã có hơn 2,3 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi được phân bổ về các địa phương.

Tất cả số vaccine vừa được phân bổ đều là vaccine Moderna. Khối lượng phân bổ dựa trên tỷ lệ trẻ trong độ tuổi từ 5-11 của từng tỉnh, thành phố. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương yêu cầu các đơn vị tiếp nhận tổ chức tiêm ngay số vaccine được phân bổ, và thường xuyên cập nhật kết quả thực hiện. Cả nước hiện có khoảng 11,8 triệu trẻ em từ 5 đến 11 tuổi thuộc đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19, và dự kiến đến hết quý II năm nay tất cả trẻ sẽ được tiêm đủ 2 mũi.

Trẻ trong độ tuổi từ 5 đến 11 đang trong quá trình phát triển.Các em khá hiếu động và thường hay vận động mạnh. Để đảm bảo sức khỏe cho các em sau tiêm được an toàn, các phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở, để ý đến trẻ. Đặc biệt không nên cho trẻ vận động mạnh sau tiêm 3 ngày.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/khong-nen-cho-tre-van-dong-manh-sau-tiem-vaccine-ngua-covid-19-3-ngay-2022041918383446.htm

 

 

Theo VTV

 

.