Điện Biên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ Tư, 20/04/2022, 07:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bắt đầu từ hôm nay (19/4), tỉnh Điện Biên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong đợt tiêm này sẽ triển khai tiêm cho 12.200 trẻ. Vui mừng, phấn khởi, xen lẫn chút hồi hộp, lo lắng là tâm trạng của hầu hết các bậc phụ huynh khi đưa con em mình đi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Ngay từ sáng sớm, cũng như các phụ huynh khác, chị Lò Thị Tính, ở bản  Pánh, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên đã đưa con đến điểm tiêm tại trường tiểu học xã để tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho con. Ngồi chờ con tiêm mà tâm trạng chị Tính vui mừng, phấn khởi, nhưng cũng xen lẫn chút hồi hộp, lo lắng. Chị  Lò Thị Tính chia sẻ: “Hôm nay, lần đầu tiên đưa con đi tiêm phòng Covid-19, tâm trạng của tôi cũng rất hồi hộp và lo lắng.”

C
Vắc xin được sử dụng để tiêm cho trẻ em đợt này là Moderna.

Em Lường Gia Bảo, Học sinh Lớp 5a2, Trường Tiểu học Thanh Luông, huyện Điện Biên cho biết: “Nay con được mẹ đưa đi tiêm con cũng yên tâm hơn, tiêm xong cũng thấy trong người bình thường.”

Không chỉ riêng chị Tính mà rất nhiều phụ huynh có con em lần đầu đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 đều có chung tâm trạng phấn khởi nhưng cũng hồi hộp, lo lắng... Phấn khởi bởi sau bao ngày chờ đợi các con đã được tiêm phòng Covid-19 và lo lắng sau tiêm không biết các con có bị phản ứng nặng không. Chị Lò Thị Phương Mai, bản Pé Nọi, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên nói: “Hôm nay, tôi đưa con đi tiêm cũng lo lắng, hồi hộp. Đến thời điểm hiện tại, con tôi cũng tiêm xong, tôi cũng yên tâm.”

Trong chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1/2022 cho trẻ em từ đủ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi, tỉnh Điện Biên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 Moderna cho 12.200 trẻ tại các huyện: Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ.

Ngoài số lượng vắc xin được phân bổ 12.200 tiêm tiêm trong đợt 1 này, hiện tỉnh Điện Biên cũng được Bộ Y tế phân bổ 17.400 liều để tiếp tục triển khai tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Dự kiến số vắc xin này sẽ được Sở Y tế phân bổ cho tất cả các huyện, thị xã, thành phố để triển khai tiêm cho trẻ trong thời gian tới.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

.