Nga cáo buộc Ukraine thay đổi lập trường trong đàm phán, phát động đợt tấn công mới ở Ukraine

Thứ Ba, 19/04/2022, 07:32 [GMT+7]

Điện Kremlin hôm qua cho rằng Ukraine liên tục thay đổi lập trường của mình khi đề cập đến các vấn đề đã được nhất trí trong các cuộc đàm phán hòa bình.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, phía Ukraine không nhất quán về các điều khoản trong số các điểm đã được nhất trí. Ông cho rằng Kiev thường thay đổi quan điểm và xu hướng đàm phán còn chưa được cải thiện như mong đợi.

Tuy nhiên, một thành viên trong phái đoàn đàm phán của Ukraine sau đó khẳng định, phía Ukraine tuân thủ với những đề xuất mà nước này vạch ra, và "sẽ không thay đổi lập trường".

Trước đó, Tổng thống Nga Valimir Putin  lưu ý cho đến khi hai bên đạt được một thỏa thuận, "chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine sẽ tiếp tục để hoàn thành đầy đủ mọi nhiệm vụ".

Phát động đợt tấn công mới ở Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymr Zelenskiy hôm qua cho biết, các lực lượng Nga đã phát động một đợt tấn công mới ở hầu hết các khu vực sườn phía Đông của nước này.

Tổng thống Zelenskiy gọi đây là trận chiến ở Donbas, nơi lực lượng Nga đã có sự chuẩn bị trong một thời gian dài.

Cùng ngày, Thư ký Hội đồng an ninh Ukraine cho biết lực lượng Nga đã xuất hiện gần như dọc toàn bộ tiền tuyến ở các vùng Donetsk, Lugansk và Kharkov.

Thời gian qua, Ukraine cũng nỗ lực chuẩn bị cho chiến dịch của Nga ở phía Đông, sau khi Moscow rút các lực lượng gần thủ đô Kiev và phía Bắc để tập trung cho chiến dịch ở Donbas.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, các cuộc đàm phán hòa bình đang đi vào ngõ cụt và trọng tâm của Moscow bây giờ là giải phóng Donbas.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/nga-cao-buoc-ukraine-thay-doi-lap-truong-trong-dam-phan-20220419003234118.htm

 

 

Theo VTV

.