Điện Biên tiếp nhận gần 1.200 đơn vị máu

Thứ Tư, 06/04/2022, 15:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những tháng đầu năm 2022, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã vận động hiến máu và tiếp nhận được gần 1.200 đơn vị máu.

1

Thông qua các buổi vận động hiến máu tình nguyện được tổ chức như: “Lễ hội xuân hồng”, “Ngày toàn dân tham gia hiến máu” đã có nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đông đảo tầng lớp tham gia.

Các đợt tổ chức hiến máu tình nguyện đã chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, như: Khử khuẩn địa điểm, trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang và thực hiện phân luồng hiến máu theo khung giờ, bố trí tình nguyện viên hướng dẫn người tham gia hiến máu thực hiện nghiêm quy định 5K.

Năm 2022, toàn tỉnh phấn đấu tiếp nhận từ 4.800 - 5.200 đơn vị máu. Để đạt được kết quả này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Đồng thời, khuyến khích và biểu dương kịp thời những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu.

 

 

Hoàng Út - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.