Thành phố Điện Biên Phủ đẩy mạnh giải ngân thanh quyết toán các dự án hoàn thành

Thứ Ba, 05/04/2022, 07:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, công tác giải ngân, thanh quyết toán các dự án hoàn thành sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước luôn được thành phố Điện Biên Phủ triển khai tích cực. Nhiều công trình, dự án đã được giải ngân, thanh quyết toán kịp thời, giảm nợ đọng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động xây dựng cơ bản trên địa bàn.

Công trình Dự án đường 60m và Dự án Hạ tầng kỹ thuật khung trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên nói chung, của thành phố nói riêng. Hai dự án này có tổng mức đầu tư 730 tỷ đồng, được triển khai xây dựng từ năm 2015, đến nay đã cơ bản hoàn thành; việc giải ngân, thanh quyết toán hai dự án này đã được thành phố triển khai đảm bảo theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Viết Sáng, Giám đốc Ban QLDA thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Công tác giải ngân thanh toán chúng tôi đã triển khai theo kế hoạch giao, còn nguồn vốn đối với Dự án đường 60m chúng tôi đang chờ Chính phủ cho kéo dài nguồn vốn di dân tái định cư thủy điện Sơn La của 2021 kéo dài sang năm 2022, sau đó chúng tôi sẽ giải ngân thanh toán. Đối với dự án hạ tầng kỹ thuật khung hiện nay đang còn thiếu 102 tỷ đồng, theo chủ trương của tỉnh sau khi dự án hoàn thành, chúng tôi lập hồ sơ nghiệm thu, thanh toán trình UBND tỉnh ứng để giải ngân, thanh toán cho các nhà thầu thi công.”

F
Đối với dự án khởi công mới, TP. Điện Biên Phủ phấn đấu đến 30/9 giải ngân được 75% và phấn đấu đến hết tháng 12 giải ngân 100%.

Ngoài tập trung giải ngân, thanh quyết toán các dự án trọng điểm, thành phố Điện Biên Phủ cũng đang tập trung đẩy nhanh giải ngân, thanh quyết toán các dự án nằm trong danh mục đầu tư xây dựng hàng năm, nhất là đối với các công trình có nguồn vốn kéo dài.  

“Quan điểm của chúng tôi triển khai thi công nếu như dự án của năm 2021 đã hoàn thành, giải ngân nguồn vốn chúng tôi thực hiện theo chỉ đạo của tỉnh, nhất là đối với nguồn vốn kéo dài từ 2021 sang năm 2022, thì chúng tôi phấn đấu đến 30/9 giải ngân 100%. Đối với nguồn vốn được giao năm 2022, chúng tôi phấn đấu đến 30/9 phấn đấu giải ngân ít nhất 70% vốn được giao.” - Ông Nguyễn Viết Sáng cho biết thêm.

Trong những năm gần đây, thành phố Điện Biên Phủ được quan tâm đầu tư xây dựng khá nhiều dự án để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện hạ tầng đô thị. Do vậy, ngoài việc đẩy nhanh thi công, hoàn thiện các công trình bàn giao đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch, việc thanh quyết toán các dự án hoàn thành cũng được thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thực hiện khẩn trương, nhanh chóng, tránh nợ đọng.

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Việc thanh quyết toán các dự án hoàn thành là một trong những nhiệm vụ chúng tôi xác định, ưu tiên những dự án hoàn thành có hồ sơ năm 2021 và năm 2022 bố trí kế hoạch vốn, cơ bản trong quý I chúng tôi sẽ thanh toán triệt để những dự án hoàn thành và có kế hoạch vốn. Đối với dự án khởi công mới chúng tôi phấn đấu đến 30/9 giải ngân được 75% và phấn đấu đến hết tháng 12 giải ngân 100%.” 

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, nên việc thanh quyết toán các công trình thi công hoàn thành cơ bản được thành phố Điện Biên Phủ  thực hiện theo đúng thời gian quy định. Số ít dự án hoàn thành, chậm thanh quyết toán đang được thành phố tập trung chỉ đạo các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục chuyển cơ quan chức năng để thẩm định phê duyệt, thanh quyết toán trong thời gian sớm nhất.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

.