Điện Biên

30 doanh nghiệp thành lập mới trong quý I/2022

Thứ Ba, 05/04/2022, 07:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong quý I/2022, toàn tỉnh có 30 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký gần 500 tỷ đồng.

d

Trong số 30 doanh nghiệp đăng ký mới có 7 doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp mới đã sử dụng khoảng 45 lao động, chủ yếu ở lĩnh vực xây dựng, thương mại và tư vấn xây dựng; có 4 doanh nghiệp khôi phục mã số thuế quay lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, trong quý I có 41 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó 6 doanh nghiệp đã được hoàn tất thủ tục giải thể.

Để tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, Điện Biên đã tập trung rà soát, bổ sung và hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực thi hiệu quả thủ tục một cửa tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp thành lập và phát triển; đồng thời rà soát các thủ tục liên quan tới giải thể, phá sản doanh nghiệp bảo đảm nhanh và hiệu quả.

Mặt khác, tỉnh cũng tạo điều kiện hỗ trợ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua cơ chế phù hợp và được cải thiện hơn về lãi suất vay cũng như điều kiện thủ tục để được vay vốn dễ dàng, tiện lợi nhất. Ưu tiên tín dụng đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ phụ trợ, sử dụng nhiều lao động.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.