Điện Biên chăm lo cho người lao động trong đại dịch

Thứ Ba, 05/04/2022, 07:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, hỗ trợ và động viên kịp thời các gia đình đoàn viên công đoàn gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19... là những hoạt động thiết thực cụ thể đã và đang được các doanh nhiệp, cũng như Liên đoàn Lao động tỉnh và các công đoàn cơ sở chú trọng thực hiện.

Công ty THHH Thương mại và Xây dựng số 6 là một trong những đơn vị có số lượng người lao động lớn nhất tỉnh. Thời điểm trước dịch Covid-19 bùng phát hay trong giai đoạn dịch diễn biến phức tạp, Công ty vẫn quyết tâm duy trì việc làm cho trên dưới 1.000 lao động, với mức lương bình quân đạt từ 7 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Ông Bùi Đức Giang, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 cho biết: “Từ những ngày đầu năm, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 xác định đây sẽ là một năm đầy khó khăn, tình hình dịch bệnh phức tạp, công việc thì cũng rất khó khăn, do đó Ban giám đốc Công ty đi vào đầu tư là chính, làm thế nào duy trì được đội ngũ công nhân, đảm bảo việc làm và mức lương trung bình khá.”

“Mặc dù tình hình dịch covid rất phức tạp, nhưng được công ty quan tâm, vẫn dũy trì công việc cho anh em, đảm bảo mức lương thu nhập từ 7 đến 10 triệu.” - Anh Hoàng Văn Vinh, Công nhân Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 chia sẻ.

s
Năm 2021, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ hơn 400 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động là F0, F1, F2 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đối với người lao động tại Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng do đặc thù công việc, dù đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 rất cao, song những công nhân vệ sinh môi trường vẫn ngày đêm miệt mài thu gom, xử lý rác thải. Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Công đoàn Công ty đã tham mưu cho Ban lãnh đạo đảm bảo tiền lương, các chế độ, chính sách đối với người lao động là trường hợp F1 và F0 phải nghỉ việc cách ly, điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Ngọc Đức, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng cho biết: “Đối với công nhân thì các chế độ về tiền lương, thưởng được Công ty giữ nguyên, thêm vào đó là có thêm tiền thăm hỏi của công đoàn, số tiền này được giao cho các tổ để tiến hành thăm hỏi các công nhân.”

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong năm 2021, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ hơn 400 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động là F0, F1, F2 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19..... Công đoàn các cấp trong tỉnh đã tập trung nguồn lực, kêu gọi sự ủng hộ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; đã có gần 13.000 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng hỗ trợ của tổ chức công đoàn với tổng số tiền gần 13 tỷ đồng.

Bà Lầu Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: “Bằng nguồn lực của tổ chức công đoàn, cũng như công tác vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm quan tâm đến những đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 và những đoàn viên là trường hợp F1, F0. Trong thời gian qua, chúng tôi đã hỗ trợ cho đoàn viên, đối với đoàn viên F1 đã hỗ trợ 500 nghìn đồng, đoàn viên bị F0 thì chúng tôi đã hỗ trợ từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng…”

Cùng với việc chăm lo đời sống cho người lao động, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các nội dung hỗ trợ cho công nhân, lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm góp phần tháo gỡ những khó khăn, giúp doanh nghiệp, người lao động yên tâm lao động, phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

 

Thu Nga - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.